วัดไผ่เงินแน่นคนแห่ทำบุญ2002ศพ

วัดไผ่เงินแน่นคนแห่ทำบุญ2002ศพ

วัดไผ่เงินแน่นคนแห่ทำบุญ2002ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชนจำนวนมากแห่ร่วมทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้ศพทารก 2,002 ศพ ที่เสียชีวิตจากการทำแท้ง แน่นวัดไผ่เงิน โดยมี "องอาจ คล้ามไพบูลย์" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีทำบุญครั้งนี้

โดยกำหนดการได้เริ่มตั้งแต่ เวลา 07.09 น. ซึ่งเป็นการทำการบวงสรวงสักการบูชาพระประธานในอุโบสถ จากนั้นเวลา 08.09 น. ที่ผ่านมาเป็นพิธีทำบุญถวายสังฆทานอุทิศให้ดวงวิญญาณทารก 2,002 ศพ บวงสรวง จุดเทียนส่องทาง ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์-สามเณร 100 รูป ประกอบพิธีบังสุกุล สวดทักษิณานุประทาน แล้วอัญเชิญรูปสักการะตัวแทนเด็กทารก 2 คน ชื่อว่า ทองและเงิน
ต่อมาจะเป็นพิธีจารอักขระจารึกชื่อนามใหม่ให้ดวงวิญญาณทั้ง 2,002 ศพ เพื่อนำแผ่นทองไปหลอมเป็นองค์พระนำไปถวายวัดเป็นการสร้างบุญกุศลให้ดวงวิญญาณทารก ตามด้วยการจดนามลงแผ่นกระดาษเงินทองนำใส่โลงศพวนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนเชิญสาธุชนผู้มาร่วมงานวางดอกไม้จันทน์และประชุมเพลิง พร้อมร่วมทำพิธีกรวดน้ำจำนวน 2,002 ขัน เพื่อแผ่เมตตาให้วิญญาณทารกทุกดวงโดยตรง โดยพิธีการทั้งหมดคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น.
ทั้งนี้บริเวณหน้าโกดังเก็บศพเด็กทารก มีประชาชนต่างจุดธูปบอกกล่าว วางของเล่นและเสื้อผ้าขนมจำนวนมากพร้อมต่างบอกกล่าวขอให้ไปสู่สุขคดีและเกิดในภพภูมิที่ดี อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook