รัฐสภาวุ่นพัก10นาทีพร้อมเปิดประชุมใหม่

รัฐสภาวุ่นพัก10นาทีพร้อมเปิดประชุมใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ก็ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อถึงการอภิปรายของ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มีการกล่าวถ้อยคำพาดพิงเสียดสีถึงร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับ คปพร.ของ น.พ.เหวง โตจิราการ และสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน ต่างลุกขึ้นประท้วง และขอให้มีการถอนคำพูด จึงเกิดการประท้วงไปมาระหว่าง ส.ส.ทั้ง 2 ฝ่าย เป็นระยะ โดย นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เสนอให้มีการนับองค์ประชุม เนื่องจากเห็นว่า มีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมค่อนข้างบางตา ทำให้ นายประสพสุข บุญเดช รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมขณะนั้น สั่งพักการประชุมเป็นเวลา 10 นาที

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดการประชุมอีกครั้ง นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้กลับมาทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน และขอร้องให้ นายไพโรจน์ ยกเลิกการนับองค์ประชุม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา และสร้างบรรยากาศที่ดีทางการเมือง แต่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ยืนยันว่า องค์ประชุมเป็นเรื่องที่สำคัญ หากสมาชิกไม่เข้าร่วมรับฟัง จะสามารถใช้วิจารณญาณก่อนลงมติได้อย่างไร และการตรวจสอบถือเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด นายชัย ยอมนับองค์ประชุมตามที่สมาชิกเสนอ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกดอ็อดเรียกสมาชิกที่เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการ ให้เดินทางกลับมาที่ห้องประชุม เพื่อลงชื่อนับองค์ประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook