ชาวบ้าน ฮือ จับทันควันโจรขโมยวัว

ชาวบ้าน ฮือ จับทันควันโจรขโมยวัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.ดุลธนู หมื่นพรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งชาวบ้านจำนวนมาก กำลังไล่ติดตามจับคนร้ายขโมยวัวพันธุ์ไทยผสมเพศเมีย 2 ตัว ขึ้นรถกระโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน บก 9679 ร้อยเอ็ด ขณะขับรถหลบหนีออกจากทุ่งด้านทิศตะวันตก บ้านแก่นทราย หมู่ 14 ต.รอบเมือง มุ่งหน้าไป
ตามถนนระหว่างบ้านแก่นทราย - บ้านแมต ต.สะอาดสมบูรณ์ โดยมีชาวบ้านที่รู้ข่าว กว่า 300 คน ติดตามไปสมทบและสามารถสกัดรถขนวัวไว้ได้ บริเวณปากทางเข้า บ้านแมต และชาวบ้านมีอารมณ์โมโหจะเข้ารุมประชาทัณฑ์คนร้าย ผู้นำหมู่บ้านเกรงไม่ปลอดภัย จึงบอกให้ คนร้าย ล็อกประตูรถไว้รอตำรวจ ทราบชื่อ นายสมจิตร ภูมิพะนา อายุ 41 ปี คนขับ และเจ้าของรถ พร้อม นายชนธี สินธุชาติ อายุ 26 ปี

สอบสวน นายสุภาพ ภาคฤทธิ์ อายุ 56 ปี เจ้าของวัว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากเกี่ยวข้าวเสร็จเมื่อช่วงเย็น ตนนำวัวที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว ไปขังไว้ที่ข้างกระท่อมปลายนา แล้วกลับไปกินข้าวที่บ้านเสร็จแล้ว จึงจะออกมานอนเฝ้าข้าวที่เกี่ยวตากไว้ ขณะคนร้ายกำลังต้อนวัวขึ้นรถ บังเอิญมีชาวบ้านพบ
จึงรีบวิ่งไปบอกเจ้าของวัว และแจ้งผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านออกไปดู และพบว่า คนร้ายไหวตัว รีบขับรถพาวัวหลบหนี ก่อนชาวบ้าน จะติดตามได้ทัน

เบื้องต้น นายชนธี สินธุชาติ ให้การปฏิเสธและอ้างว่า ได้ตกลงซื้อขายกันไว้กับเจ้าของวัวแล้วแต่ยังไม่ทราบราคา ซึ่งเจ้าของวัวแจ้งว่า ไม่เคยติดต่อซื้อขายวัวกับใครมาก่อน มั่นใจว่า ทั้งคู่จะเป็นแก๊งขโมยวัวชาวบ้านส่งเขียง เพื่อชำแหละ แต่ดวงซวยถูกจับได้เสียก่อน จึงควบคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ (สัตว์เลี้ยง) หรือ เครื่องมือที่มีไว้ประกอบกสิกรรมในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook