จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน

จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน

จตุพรถึงราชประสงค์-ตร.เล็งถกรับมือด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่บริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรมรำลึก 6 เดือน การชุมนุมกลุ่ม นปช. ในขณะนี้บรรดากลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เป็นจำนวนมากแล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนมที่เดินทางมาถึง บางส่วนได้นำเสื่อมาปูนั่ง อยู่ตามพื้นผิวการจราจรตามแยก และตามฟุตบาธ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบางส่วนได้ขึ้นไปอยู่บริเวณสกายวอล์ค ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ จนมาแยกราชประสงค์ ไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ถนนพระราม 1 จากสี่แยกราชประสงค์ ไปแยกศาลาแดง และถนนเพลินจิต การจราจรติดขัดอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบนั้น ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ 6 จำนวนกว่า 7 กองร้อย เจ้าหน้าที่การจราจร หน่วยเคลื่อนที่เร็ว คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด ขณะที่ร้านแมคโดนัล ที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง มีกำหนดไปนั่งรับประทานในช่วงเย็นของวันนี้ ปรากฏว่าขณะนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นคนเสื้อแดง ได้เข้าไปใช้บริการภายในร้านจนเต็มแล้ว


และทันทีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.ปรากฏตัว ที่บริเวณกลางสี่แยกราชประสงค์ โดยมีบรรดาการ์ด คอยรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด เสียงตะโกนโห่ร้องแสดงความดีใจ ของบรรดากลุ่มผู้ชุมนุมก็ดังกึกก้อง จนดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้บรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

โดยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ยืนสังเกตการณ์อยู่บริเวณกลางแยก ได้ขอความร่วมมือ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ลุกล้ำพื้นผิวการจราจร แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล เนื่องจากในขณะนี้ รถที่จะสัญจรผ่านสี่แยก ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว ทางด้านศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ในเวลา 18.00 น. วันนี้



จตุพร ยัน เสื้อแดงไม่ชุมนุมหน้ารัฐสภา 23-25พ.ย.


นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึง การเดินทางมารำลึก 6 เดือน การสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และสักการะท้าวมหาพรหม ว่า เพื่อขอให้ดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตกลับสู่สุขคติ ทำให้แกนนำ ที่ถูกจับคุกเป็นอิสระโดยเร็ว และขอให้ผู้ที่ทำร้ายประชาชน ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า กลุ่ม นปช.จะไม่ชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภา เหมือนกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในช่วงวันที่ 23-25 พ.ย. พร้อมยืนยัน นายแพทย์เหวง โตจิราการ ไม่มีโอกาสเข้าร่วมอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ คพปร. อย่างแน่นอนแล้ว แต่จะมีใครไปแทนหรือไม่นั้น ต้องหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีการกระทำรัฐประหารว่า หากใครคิดจะทำ ก็ขอให้ทำได้เลยเพราะประเทศชาติ ไม่มีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้แล้ว และยืนยันว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. จะเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น. อย่างแน่นอน


จตุพร ประกาศ ยุติชุมนุมแดงราชประสงค์แล้ว

บรรยากาศล่าสุด การจัดเหตุการณ์รำลึก 6 เดือน การชุมนุม ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในขณะนี้ บรรดากลุ่มผู้ชุมนุม ได้ร่วมกันจุดเทียน เพื่อรำลึกผู้ที่เสียชีวิต และเหตุการณ์ในวันที่ 19 พ.ย.2551 ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดท้าย ของการทำกิจกรรมแล้ว ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. ได้ประกาศยุติการชุมนุม ในเวลา 19.00 น. แต่ยังคงยืนยันว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น จะต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป ซึ่งภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมดังกล่าวนั้น บรรดากลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มเดินทางทยอยกลับแล้ว โดยยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพ่อค้า แม่ค้า ที่นำรถเข้ามาจอดบริเวณกลางแยก ที่ยังคงไม่สามารถ นำรถเคลื่อนที่ออกไปได้ ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร ยังคงตรึงกำลังเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย ตามแยกต่างๆ อย่างเข้มงวด แต่มีสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด



สตช. สรุปแดงชุมนุมไร้เหตุป่วน-ไม่ห่วงพธม.

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทาง ศปก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปภาพรวมการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อรำลึก 6 เดือน ราชประสงค์นั้น เรียบร้อยดี มีผู้เข้าร่วมชุมนุม 5,000 คน มีเพียงพวกป่วนเมือง โยนประทัดยักษ์ใส่ผู้ชุมนุมที่กำลังทยอยเดินกลับเท่านั้น ซึ่งเหตุดังกล่าว ป้องกันได้ยากเพราะคนมาจำนวนมาก และ ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยสามารถเลิกชุมนุมตามกำหนดคือ 19.00 น.ได้ ส่วนกรณีที่กลุ่ม พธม.จะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 23-25 พ.ย.ที่หน้ารัฐสภานั้น ทางการข่าวของศปก.ตร.ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่า จะเกิดเหตุรุนแรงแต่อย่างใด และยังมีเวลาที่ ตร.จะเตรียมการเพื่อรับมือการ ชุมนุมอยู่



จราจรราชประสงค์ปกติแล้วหลังแดงเลิกชุมนุม


สภาพการจราจรบริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ในขณะนี้ ได้เปิดการสัญจรตามปกติแล้ว เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม ในเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา บรรดากลุ่มผู้ชุมนุม ต่างทยอยเดินทางกลับทันที ส่งผลให้การจราจรที่เคยติดขัด และต้องปิดเส้นทางการจราจรในบางจุด อาทิ ถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ ถึงแยกราชประสงค์ ถนนพระรามที่ 1 และถนนราชดำริ ต้องปิดเส้นทางการจราจร ไปโดยปริยาย กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ภายหลังที่กลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางกลับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย พื้นที่การชุมนุม รวมถึงเจ้าหน้าที่ เทศกิจจากกรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำความสะอาด พื้นที่บริเวณโดยรอบ ซึ่งเบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย หรือเป็นอันตรายในพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook