นายกฯขอแดงร่วมมือจนท.ป้องกันมือที่3ป่วน

นายกฯขอแดงร่วมมือจนท.ป้องกันมือที่3ป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ นัดชุมนุม ในวันที่ 23-25 พ.ย. เพื่อคัดค้านการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภาว่า สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเพิ่มเรื่องนิรโทษกรรมแต่อย่างใด สำหรับประเด็นที่มีการแก้ไขนั้น ส่วนตัวเห็นว่า ในมาตรา 190 นั้น จะเป็นประโยชน์ ทำให้การทำงานของฝ่ายบริหารคล่องตัวขึ้น และเรื่องของระบบเขตการเลือกตั้งนั้น ที่ผ่านมาจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ก็เห็นด้วย กับการเปลี่ยนแปลงระบบโครง
สร้างของการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วม นปช. และพรรคเพื่อไทย เตรียมชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยนั้น ก็เป็นการสะท้อนว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประเด็นที่มีปัญหาแตกต่างกัน ที่จะต้องหาข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ไม่สามารถระบุได้ ว่าจะมีการตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร หากร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 2 ร่าง ที่คณะรัฐมนตรีเสนอไม่ผ่านการพิจารณาของสภา

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในวันนี้ด้วยว่า ยังไม่มีรายงานว่ามีปัญหาอะไร ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดูแลให้เกิดความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ตนเองมีความเป็นห่วงเรื่องของการแต่งตัว ของผู้ไม่หวังดีในทุกครั้งที่มีการชุมนุม จึงอยากขอให้ผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook