ผบช.น.พร้อมรับมือแดงชุมนุมพรุ่งนี้

ผบช.น.พร้อมรับมือแดงชุมนุมพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชนแนล การเตรียมพร้อมรับมือ กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ในวันพรุ่งนี้ว่า ได้เตรียมกำลังเบื้องต้น 12 กองร้อย ไว้รับมือ โดยการรวมตัวนั้น เป็นห่วงบริเวณจุดที่ชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ เนื่องจาก เป็นช่วงเวลาเย็นและมีกิจกรรมยาวไปถึงค่ำ และจากการเจรจาพูดคุยกับแกนนำเมื่อวานที่ผ่านมา ก็เชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่ยังเกรงการควบคุมมวลชนจำนวนมากไม่ได้ แต่จากการชุมนุมที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งเช้าวันนี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ก็จะเดินทางเข้า พบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ซึ่งเป็น ผบ. เหตุการณ์

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน ที่จะเดินทางบริเวณ สี่แยกราชประสงค์ ในเย็นพรุ่งนี้ หากไม่จำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งอยากขอให้ ผู้ชุมนุม คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน ที่ไม่ทราบเรื่องด้วยและไม่อยากให้บรรยากาศของ กทม. กลับมาเป็นเช่นเดิมอีก ซึ่งการรวมตัวชุมนุมนั้น ตนมองว่า ควรไปทำประโยชน์เพื่อชาวบ้านมากว่า เช่น การไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ผบช.น. ยังกล่าวถึง การตั้งแผงขายสินค้า ล้อเลียน หรือ เสื้อผ้าที่ล่อแหลมว่า ต้องประเมินสถานการณ์ก่อนว่า จะดำเนินการเช่นไร ซึ่งหากผู้ที่นิยมชื่นชอบจริง ก็หาซื้อเองได้ ไม่จำเป็นต้องนำมาวางขายในที่ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook