ปชช.แห่จองเหรียญที่ระลึก'ราชาภิเษกสมรส'

ปชช.แห่จองเหรียญที่ระลึก'ราชาภิเษกสมรส'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่บริเวณอาคารกรมธนารักษ์ ชั้น 1 ซึ่งเป็นสถานที่ เปิดให้ประชาชนคนไทย ได้จับจองเหรียญที่ระลึก 60 ปี ราชาภิเษกสมรส เป็นวันแรก ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง ทยอยเดินทางมาถึงแล้ว ทั้งนี้ ในการจัดทำเหรียญที่ระลึก ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณของทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ นานัปการ และเสด็จพระราชดำเนิน เคียงคู่กันไป ทั่วทุกภูมิภาค ในท้องถิ่นทุรกันดาร

โดยการจัดทำเหรียญที่ระลึก ในครั้งนี้ มี 4 ชนิด ประกอบด้วยแบบทองคำพ่นทราย แบบเงินลมดำพ่นทรายพิเศษ แบบทองแดงลมดำ พ่นทรายพิเศษ และแบบทองแดงลมดำพ่นทราย โดยเหรียญที่ระลึกดังกล่าวนั้น จะผลิตตามจำนวนที่สั่งจองเท่านั้น โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพื่อทรงใช้สอย ตามพระราชอัธยาศัย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-15.30 น. ที่ หน่วยงานของกรมธนารักษ์ ธนาคารออมสินธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกร
ไทย ทั่วประเทศ โดยรอรับเหรียญพร้อมกัน ในวันที่ 1 เม.ย. 2554 ณ สถานที่รับรอง

โดย นายธรรมนูญ วาณิชยานนท์ อายุ 44 ปี ข้าราชการประจำกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้เดินทางมาจองเหรียญ
ที่ระลึกทุกชนิด จำนวนกว่า 484 เหรียญ รวมมูลค่ากว่า 3.4 แสนบาท โดยกล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทางกรมธนารักษ์ ได้จัดทำ
เหรียญขึ้น เพราะเป็นเหรียญที่สวย และน่าเก็บไว้เป็นอย่างมาก พร้อมระบุว่า เนื่องในโอกาสมหามงคล 60 ปี ราชาภิเษกสมรส ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกปลื้มปีติ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อแสดงความจงรักภักดี ต่อพระองค์ทั้ง 2 พระองค์ และ นางเพ็ญรุ่ง มีสุข อายุ 53 ปี คุณป้าที่เดินทางมาจับจองเหรียญ ตั้งแต่ช่วงเช้า กล่าวว่า ทั้งนี้ ที่ได้ทราบข่าวว่า ทางกรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญขึ้น ก็ตั้งใจเก็บเงิน และเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากเกรงว่า คนจะเยอะ พร้อมเปิดเผยว่า ขั้นตอนในการจองเหรียญนั้นไม่ยาก และอยากเชิญชวนให้ประชาชนมาจับจองเหรียญเช่นเดียวกับตนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook