ผบ.ทบ.ยันมีแผนคุมแดง19พย.ฟันหากผิดกม.

ผบ.ทบ.ยันมีแผนคุมแดง19พย.ฟันหากผิดกม.

ผบ.ทบ.ยันมีแผนคุมแดง19พย.ฟันหากผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล ในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 พ.ย. ว่า หน่วยงานต่างๆ ใน ศอฉ. ได้กำหนดมาตรการ ในการดูแลความปลอดภัยแล้ว ซึ่งหากการชุมนุม อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และไม่ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็สามารถชุมนุมได้ ทั้งนี้ เรียกร้องให้ผู้ชุมนุม อย่า
สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และทำให้สังคมวุ่นวาย รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ ได้ทำงานตามกฎหมาย อย่าทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น เพราะที่ผ่านมา เหตุการณ์ในช่วงเดือน พ.ค. ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดภูมิใจ แต่ต้องทำตามกฎหมาย และเราก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น พร้อมยืนยันว่า ทหารไม่มีวันทำร้ายประชาชน

ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่า การเสียชีวิตของ พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นฝีมือของทหารด้วยกันเองนั้น ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะทหารมีความผูกพันกัน และหากกระทำเช่นนั้นจริง ทหารก็คงอยู่ไม่ได้

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตี รัฐบาล ที่อนุมัติงบประมาณให้ กองทัพ มีการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ กริพเพน 39 C/D ว่า เป็นการเอาใจทหารเพราะรัฐบาล มีอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศ มีหน้าที่สั่งการและรับผิดชอบในการดำเนินการในเรื่องที่สั่งการตามกฎหมาย ส่วนทหาร ก็เป็นผู้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน พร้อมยืนยันว่า ทหาร ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ทำหน้าที่ตามที่ฝ่ายบริหารสั่งการ และรับผิดชอบตามภารกิจที่ได้รับ ไม่มีใครง้อใคร

ส่วนกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมฟ้องศาลโลก เรื่องการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า หากมีการบิดเบือน ก็จะต้องช่วยกันถามความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ขอให้คนที่พยายามสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองวันนี้ หยุดการกระทำ เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าเพราะถึงเวลาแล้วที่คนไทย จะต้องกลับมามีระเบียบวินัย และเคารพกฎหมายอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook