ศชอ.เฝ้าระวังฝนหนัก-ดินถล่มในหลายจว.ใต้

ศชอ.เฝ้าระวังฝนหนัก-ดินถล่มในหลายจว.ใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศชอ. แถลงผลการประชุมสรุปสถานการณ์น้ำ ประจำวันนี้ว่า พื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใน 1-2 วันนี้ จะมีฝนตกลงมาอีก ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไป โดยมีพื้นที่เฝ้าระวัง คือ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ที่พบรอยแผ่นดิน
แยก ระยะทางกว่า 2 ก.ม. ใน ต.ระอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช และยังคงต้องเตือนเฝ้าระวังภัย ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา พัทลุง ชุมพร และ พังงา

ทั้งนี้ ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย โดยการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท นั้น ให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่กว่า 300,000 ครัวเรือน ทาง ศชอ. ได้กำชับให้แต่ละจังหวัด เร่งตรวจสอบรายชื่อทั้งหมด ให้ทันภายในวันที่ 25 พ.ย. นี้ เพื่อที่จะได้เริ่มต้นจ่ายเงิน พร้อมกับในภาคอื่นๆ ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นั้น ทางศูนย์ฯ ได้สั่งการให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ติดตามการดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชน ที่ประสบภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ ชัยภูมิ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายหน่วยงานต่างๆ จะเดินทางไปยัง จ.สระบุรี เพื่อดำเนินการโครงการฟื้นฟูและวางแผนป้องกันปัญหาน้ำท่วม ในระยะยาว ตามโครงการฟื้นไทยด้วยใจไทยทั้งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook