วันฮารีรายอ ยะลา ปชช.จับจ่ายคึกคัก

วันฮารีรายอ ยะลา ปชช.จับจ่ายคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา ก็ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่บริเวณย่านการค้าและตลาดสดเทศบาลนครยะลา ได้มีพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และอาหาร กันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลวันฮารีรายอ ด้าน ตามสถานีขนส่งทั้งทางรถยนต์และรถไฟ ได้มีพี่น้องมุสลิมที่ไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ต่างทยอยกันเดินทางกลับบ้าน เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าวกันเป็oจำนวนมาก โดยเฉพาะ เส้นทางรถไฟ มีผู้โดยสารเต็มทุกขบวน ซึ่งปีนี้เทศกาลวันฮารีรายอ อีดุลอัฎฮา ประจำฮิจเราะห์ศักราช 1431 ตรงกับวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งทางราชการ ได้กำหนดให้เป็นวันหยุด 1 วัน สำหรับพี่น้องที่อยู่ในพื้นที่ 5 จชต. ด้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยกันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายในช่วงดังกล่าว

ชาวไทยเชื้อสายอิสลาม ออกจับจ่ายซื้อของ ก่อนวันฮารีรายอ อีดุลอัฎฮา จนท. คุมเข้มพื้นที่ หลังมีข่าว โจรใต้ เตรียมเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในช่วงนี้

กำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพิ่มความเข้ม ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับประชาชน โดยเฉพาะ บริเวณตลาดสด เนื่องเทศกาลฮารีรายอ อีดุลอัฎฮา ในวันพรุ่งนี้ และวันนี้ ซึ่งเป็นวันจ่าย จึงทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทย เชื้อสายอิสลาม ออกมาจับจ่ายซื้อขาย ตามตลาดสดในพื้นที่เป็นจำนวนมากประกอบกับ หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง แจ้งเตือนอีกว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ อาจมีการเคลื่อนไหว เตรียมก่อเหตุรุนแรงในช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook