ผบช.น.เป็นธรรม2ฝ่าย ทนาย,รองป.โชคชัยคุย

ผบช.น.เป็นธรรม2ฝ่าย ทนาย,รองป.โชคชัยคุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงคดีที่นายธีรชัย ทองเพณี ทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว รอง ผกก.ป.สน.โชคชัย ข้อหาบุกรุกและทำร้ายร่างกายในบ้านพัก ซอยลาดพร้าว 87 ว่า สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รอง ผบช.น.ที่กำกับดูแลกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และ สน.โชคชัย ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นคนกลาง ในการเจรจาไกล่เกลี่ย โดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งหากพบว่า ตำรวจมีความผิด ก็จะมีมาตรการลงโทษทางอาญา และวินัยอย่างเฉียบขาดตาม
ระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งมีรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันนี้ ได้นัดหมายคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวนอีกครั้งที่ สน.โชคชัย

ล่าสุด พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คู่กรณีทั้งสองคนยังไม่ได้มาพูดคุยหรือสอบสวนแต่อย่างใด ในวันนี้ ในฐานะที่ตนเอง เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ได้สั่งให้ รองผกก. ป.ทำหนังสือชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.โชคชัย กล่าวถึง กรณีที่นายธีรชัย ทองเพณี ทนายความแจ้งความดำเนินคดีว่า ตนพาตำรวจสน.โชคชัย ถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านพัก โดยพ.ต.ท.ชัชวาลย์ ชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่า ในคืนเกิดเหตุตน ปฏิบัติหน้าที่อำนวยการ โดยจะขับรถสายตรวจออกตรวจตราในท้องที่ และเห็นนายธีรชัย กำลังต่อว่า แท็กซี่ ตนจึงเข้าไปสอบถามแต่นายธีรชัย กลับต่อว่าตนไม่ไปจับแท็กซี่ แต่กลับ ไปจับรถของนายธีรชัย ซึ่งขณะนั้น ตนได้กลิ่นสุรา จากนายธีรชัย และคิดว่าในรถน่าจะมี ของผิดกฎหมาย จึงจะขอค้นรถแต่นายธีรชัยไม่ยอมให้ค้น พร้อมกับขับรถออกไปทันที ตน จึงขับรถตามและแจ้งวิทยุ ให้สกัดจับจนตามไปถึงบ้านของนายธีรชัย ในซอยลาดพร้าว 87 นายธีรชัย พยายามเข้ามาประชิดตัว และมีการยื้อกันจนนายธีรชัย ล้มลงตนจึงหลบไปอยู่ใน มุมของกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ส่วนภาพที่นายธีรชัย นำมาให้สื่อมวลชน ดูนั้น เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ กล่าวว่า จะไม่ยอมไกล่เกลี่ยอย่าง แน่นอนพร้อมกับได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นายธีรชัยในข้อหาดูหมิ่นเจ้า พนักงานและต่อสู้ขัดขวางการจับกุมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook