เต็มศิริคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักอชก.

เต็มศิริคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ประเทศไทยได้ส่งกองทัพนักกีฬา หลายประเภท ไปร่วมกัน แข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจ ประเทศจีน ซึ่งผลการแข่งขันกีฬาประเภทยกน้ำหนัก เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา นั้น ปรากฎว่า ยกน้ำหนักมีชิงเหรียญทอง 2 เหรียญทอง ซึ่งลุ้นเหรียญทอง ในรุ่น 48 กิโลกรัม หญิง โดยทีมไทยได้ส่ง 2 นักพลังสาวจากไทยลงแข่งขัน คือเพ็ญศรี หรือ น้องเอ เหล่าศิริกุล นักยกน้ำหนักจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเปรมศิริ หรือ น้องอ้อย บุญพิทักษ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า น้องเพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล สามารถคว้า เหรียญเงินได้สำเร็จ ยกได้น้ำหนักรวม 192 กิโลกรัม ท่าสเน็ก 83 กิโลกรัม ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 109 กิโลกรัม สามารถนำเหรียญเงิน มาให้กับทีมไทย นักกีฬาได้ ปรากฏว่า หลังจากที่ข่าวผลการแข่งขันยกน้ำหนักที่ทำให้เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ขึ้นเป็นเด็กชาวอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมรราช คว้าเหรียญเงินได้ แพร่กระจายออกไปสร้างความดีใจให้กับชาวทุ่งสง และประชาชนทั่วทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นอย่างมาก ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช

ทางด้านนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่ารู้สึกดีใจ เป็นอย่างมาก ที่เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับชาวนคร และประเทศชาติ และหากเสร็จสิ้นการแข่งขันมีเวลา ว่างเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อไรนั้น ตนพร้อมกับประชาชนคนเมืองคอน จะจัดขบวนแห่ต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับมอบของขวัญ ให้เป็นกำลังใจในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวนคร และ ประเทศชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook