เรดบูลล์ ย้ำไร้ใบสั่งซิ่ง เพื่อคว้าแชมป์

เรดบูลล์ ย้ำไร้ใบสั่งซิ่ง เพื่อคว้าแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"คริสเตียน ฮอร์เนอร์" บอสใหญ่ทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมแข่งระดับโลกสายพันธุ์จากประเทศไทย ได้ออกมาระบุอย่างชัดเจนว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงการขับของ 2 นักซิ่งของทีม เซบาสเตียน เวทเทล กับ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อทำตามคำสั่งของทีม ในภารกิจการคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2010 ในเกมสนามสุดท้าย ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สุดสัปดาห์นี้

ทีมเรด บูลล์ เรซซิง ทีมแข่งระดับโลกสายพันธุ์จากประเทศไทย เพิ่งจะคว้าแชมป์โลก ประเภทผู้ผลิตไปเป็นปีที่สอง จากความยอดเยี่ยมของรถแข่ง RB6 และกำลังลุ้นแชมป์โลกประเภทบุคคล ในศึกฟอร์มูลาวัน โดย เว็บเบอร์ นักขับออสเตรเลียน มีโอกาสดีกว่า เวทเทล เพื่อนร่วมทีมรุ่นน้อง หลังที่แต้มไล่หลัง เฟร์นานโด อลอนโซ ผู้นำจากทีมเฟอร์รารี อยู่ 8 คะแนน ขณะที่นักเวทเทลแม้จะยังมีโอกาสในการเป็นแชมป์ประจำปี แต่ก็ยังมีแต้มตามหลังอลอนโซ อยู่ถึง 15 คะแนน

บอสใหญ่ทีมแข่งระดับโลกสายพันธุ์จากประเทศไทย ยังกล่าวว่า "มันจะเป็นปีที่สมบูรณ์แบบ หากเราเป็นแชมป์โลกครบทั้ง 2 ประเภท เวลานี้ ทั้งมาร์ค และ เซ็บ เวทเทล อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ก็จริง แต่เราจะไม่ใช้ทีมออร์เดอร์ ไปยุ่งอย่างเด็ดขาด เพราะมันไม่ใช่วิถีทางที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของเรา"

"เป้าหมายของทั้งคู่ก็คือ ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ถ้าหนึ่งในสองคนทำไม่ได้ และพวกเขายังอยู่ในตำแหน่งที่ช่วยเหลือคนอื่นได้ มันก็ขึ้นอยู่ที่พวกเขาแล้วล่ะ ซึ่งตนไม่สงสัยเลยว่า พวกเขาทั้งคู่ จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อนช่วยเพื่อนร่วมทีม แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องรู้ว่า เฟอร์นานโด อยู่ตรงไหน" "คริสเตียน ฮอร์เนอร์"

สำหรับ ศึกเอฟวันสนามสุดท้าย สนามที่ 19 ซึ่งเป็นสนามตัดสินแชมป์โลก จะออกสตาร์ทกัน ที่ สนามยาส มารินา เซอร์กิต ในอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในสุดสัปดาห์นี้ อาทิตย์ที่ 14 พ.ย. ซึ่งแชมป์ประจำสนาม จะได้รับ 25 แต้ม, รองแชมป์ 18 แต้ม และอันดับ 3 จะได้ 15 แต้ม โดยทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 107 (สตาร์สปอร์ต) จะถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 19.45 น. เป็นต้นไป ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมนักแข่งทีมเรดบูล์ส เรซิ่ง ทีมสายพันธุ์ของคนไทย ว่าจะคว้าแชมป์ประเภทบุคคลเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของทีมได้หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook