สตช.ออกประกาศป้องกันภัยช่วงลอยกระทง

สตช.ออกประกาศป้องกันภัยช่วงลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกประกาศการป้องกันภัยอันตราย ในเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2553 โดยระบุว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วงในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่จะไปลอยกระทง และไปเที่ยวงาน เนื่องจากน้ำในแม่น้ำลำคลองต่างๆ มีระดับน้ำสูงกว่าปกติ จึงขอความร่วมมือประชาชน ในเทศกาลวันลอยกระทง ดังนี้ ในส่วนของผู้ใช้เรือ ที่ควบคุมเรือนั้น ต้องไม่บรรทุกผู้โดยสาร หรือ สิ่งของเกินกว่าจำนวนที่ได้กำหนดไว้ ในใบอนุญาต ผู้ควบคุมเรือ ต้องไม่เสพสุรา หรือของมึนเมา และต้องควบคุมดูแลผู้โดยสารในเรือ มิให้มีการกระทำใดๆ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่เรือหรือผู้โดยสาร ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการขับขี่ และห้ามขับเร็วเกินอัตราที่กำหนด คนเดินเท้าต้องข้ามถนนโดยใช้สะพานลอย หรือ ทางข้าม ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือไปยังประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการจุดดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด วัตถุอันตราย หรือ การละเล่นอื่นใด ในลักษณะก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงอย่าเบียดเสียดยัดเยียดกันบนแพหรือท่าเทียบเรือ เพราะอาจจะทำให้เรือพลิกคว่ำ เป็นอันตรายต่อร่างกายและชีวิตได้

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1-9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานอื่นๆ กำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในวันดังกล่าวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook