นายกฯเผยประชุมครม.16พย.ถกแก้รธน.

นายกฯเผยประชุมครม.16พย.ถกแก้รธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เริ่มมีการคัดค้านจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เท่าที่ทราบ มีการแจ้งในที่ประชุมพรรคว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอย่างไร และขณะนี้ตัวร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เพิ่งส่งมา
ถึงตนเองในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งได้ส่งเรื่องให้ประธาน ส.ส.พรรค นำไปหารือในพรรคต่อ อย่างไรก็ตามในส่วนของ ครม.ก็จะพิจารณา ในวันที่ 16 พฤศจิกายน จากนั้นเมื่อบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระฯ พรรคก็จะนำไปพิจารณา

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเห็นด้วยโดยยึดตามความเห็นของ ครม.หรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้ใช้คณะกรรมการที่เป็นคนกลาง นักวิชาการ เพื่อไปสอบทานประเด็นที่เคยมีคณะกรรมการของสภามาแล้ว ซึ่งแต่ละคนอาจมีความเห็นไม่ตรงกัน ในเรื่องรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าทุกคนบอกว่า เอาความเห็นของตัวเอง แล้วปล่อยให้มีความขัดแย้งกันต่อ ก็ต้องคิดว่าเราจะทำกันยังไง ส่วนตัวก็พยายามหาทางออก ที่คณะกรรมการเสนอมา ก็ใช่ว่าตนเองจะเห็นด้วยกับทั้งหมด แต่ถือว่ารัฐบาลได้ตั้งกรรมการที่เป็นกลาง เป็นอิสระมาแล้ว แม้กระทั่งประเด็นที่เสนอให้แก้ไข บางส่วนเห็นว่า ยังมีความละเอียดอ่อนจนเกินไป เช่น เรื่องคดียุบพรรคก็ตัดออก เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาพัวพันกับคดี ก็
เลือกเอา 2 ประเด็น ที่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่สภาน่าจะพิจารณาได้ โดยในช่วงเวลานี้ที่ทำได้ คือ ครม.ก็จะเดินหน้าต่อ ตนเองก็จะทำหน้าที่ในการประชุมพรรค เพื่อทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook