ประสพสุขต้อนรับปธ.สภาประชาชนแห่งชาติจีน

ประสพสุขต้อนรับปธ.สภาประชาชนแห่งชาติจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา พร้อม นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ประธานคณะกรรมาธิการและสมาชิกวุฒิสภา ให้การต้อนรับ นายอู๋ ปางกั๋ว ประธานสภาประชาชนแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย. ซึ่งการเดินทางมาเยือนประเทศไทย ครั้งนี้ ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่องความสัมพันธ์และแสวงหาความร่วมมือระหว่างไทยและจีน ด้วย ทั้งนี้ ประธานวุฒิสภา ได้แสดงความชื่นชม ในความสำเร็จของจีน ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมเวิล์ดเอ็กซ์โป ณ นครเซียงไฮ้ และเป็นเจ้าภาพจัดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ นครกวางโจว ซึ่งไทยเชื่อมั่นว่า การจัดแข่งขันกีฬาครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี และหวังว่าไทยและจีน จะบรรลุการเจรจาในกรอบการเจรจาความร่วมมือการพัฒนากิจการรถไฟไทย-จีน ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงร่วมกัน เพื่อเชื่อมต่อประเทศไทยกับจีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนด้วย

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายอู๋ ปางกั๋ว ได้ร่วมเป็นประธาน ในพิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์วัฒนธรรมจีน ถ.วัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม ในช่วงเที่ยงของวันนี้ ประธานวุฒิสภา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ และคณะ ที่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook