ซูจีมุ่งสัมพันธ์ระหว่างปท.หลังถูกปล่อย

ซูจีมุ่งสัมพันธ์ระหว่างปท.หลังถูกปล่อย

ซูจีมุ่งสัมพันธ์ระหว่างปท.หลังถูกปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวอิรวะดี นิวส์ รายงานอ้างแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับ พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยของพม่า หรือ NLD เปิดเผยว่า นางออง ซาน ซูจี ซึ่งคาดว่า น่าจะได้รับการปล่อยตัว ในช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ย.นี้ แต่จะครบกำหนดระยะเวลาการกักบริเวณ ในวันที่ 13 พ.ย. หลังจากนั้น ก็จะมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ทางการทูตกับต่างประเทศ ทั้งในระดับภูมิภาค และทั่วโลก

นอกจากนี้ แหล่งข่าวดังกล่าว ยังยกคำพูดของ นางซูจี ที่กล่าวว่า ปัญหาของประเทศในช่วงกว่าปีที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมโยงกับรัฐบาลทหารพม่า ซึ่งมีรากฐานมั่นคงภายในประเทศ และต่อจากนี้ไปการเมืองของเธอ จะทำการขยายความสัมพันธ์ภายในชุมชนระหว่างประเทศ และจะนำประชาธิปไตยมาสู่ประเทศพม่า และเธอยังมีแผนจะใช้บ้านพัก ซึ่งเธออาศัยอยู่มานานครึ่งชีวิต เป็นสถานที่ ให้คำแนะนำกับสมาชิกอาวุธโสของพรรค NLD แต่จะไม่ใช้เป็นสถานที่ชุมนุมทางการเมือง

ขณะที่ นายเนียน วิน โฆษกพรรค NLD ซึ่งถูกรัฐบาลทหารพม่าสั่งยุบไปก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า ทางพรรคได้ตั้งคณะทำงานสอบสวน เหตุไม่ชอบมาพากลว่า อาจมีการโกงการเลือกตั้งทั่วไป และเชื่อว่า หาก นางซู จี ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ ก็จะเข้ามามีส่วนช่วยในการให้คำแนะนำต่อคณะกรรมการสอบสวนกรณีการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งตัวเขามั่นใจว่า นางซูจี จะได้รับการปล่อยตัวอย่างแน่นอน

http://www.irrawaddy.org/article.php?art_id=20028
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook