รองอธิบดีกรมชลฯเผยน้ำอุบลฯต่ำกว่าที่คาด

รองอธิบดีกรมชลฯเผยน้ำอุบลฯต่ำกว่าที่คาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวหลังจาก นำสื่อมวลชนดูระดับน้ำบริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตยและบริเวณจุดที่แม่น้ำมูลและแม่น้ำชี ไหลมาสมทบกัน ที่บ้านวังยาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก่อนไหลเข้าสู่ตัวเมืองว่า จากตรวจสอบระดับน้ำของกรมชลประทาน ตามข้อเท็จจริง ระดับน้ำมีปริมาณน้ำต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก่อนหน้านี้

โดยน้ำยังคงมีปริมาณต่ำกว่าตลิ่ง ประมาณ 20-30 ซ.ม. และในวันที่ 18 พ.ย. น้ำในแม่น้ำชีจะไหลมาสมทบกับแม่น้ำมูล ที่บริเวณบ้านวังยาง ระดับจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นล้นตลิ่ง ชุมชนที่อยู่บนที่ลุ่มต่ำ จะมีน้ำท่วมประมาณ 50 ซ.ม. คือ บริเวณชุมชนท่าบงมั่ง ซึ่งขณะนี้ ทางจังหวัดได้เตรียมอพยพคน ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำในภาคใต้นั้น หลังจากเมื่อวานนี้ ได้มีฝนตกลงมาในบางพื้นที่ โดย จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งใน อ.เมือง และ อ.เกาะสมุย นั้น ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นกว่า 30 ซ.ม. ถึง 1 เมตร โดยทางกรมชลประทาน ได้ส่งเครื่องสูบน้ำลงไปจำนวน 7 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออก คาดว่า 1-2 วัน ระดับน้ำจะเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช นั้น โดยเฉพาะ อ.ปากพนัง ซึ่งเคยมีน้ำท่วมขังประมาณ 500 ล้าน ลบ.ม. และได้ลดลงบ้างแล้วก่อนหน้านี้ แต่หลังจากเมื่อวาน ที่ได้มีฝนตกลงมา ปริมาณน้ำได้ปรับสูงขึ้นอีกครั้ง โดยทางกรมชลประทาน ได้ส่งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำฝนตกหนักอยู่ทางภาคใต้นั้น ปริมาณฝนได้หยุดตกบ้างแล้ว ในบางพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook