สลด! พม่ายิงระเบิด โดนเด็ก 9 ขวบ ดับ

สลด! พม่ายิงระเบิด โดนเด็ก 9 ขวบ ดับ

สลด! พม่ายิงระเบิด โดนเด็ก 9 ขวบ ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 พ.ย. ความคืบหน้ากรณีสู้รบที่ชายแดนตรงข้าม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา จากการสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและทหารกะเหรี่ยง ดีเคบีเอทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงมิล ซินตั้ว อายุ 9 ขวบ ชาวพม่า ซึ่งจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ช่วงการต่อสู้ที่กองกำลังสองฝ่ายยิงปะทะกัน เด็กหญิงตามพ่อแม่วิ่งเข้าไปหลบอยู่ที่บริเวณวัดเสาร้อยต้น อ.พญาตองซู แต่มีระเบิดปืนค.81 เข้ามาภายในวัด สะเก็ดระเบิดเจาะเข้าที่บริเวณกลางหลัง และบริเวณใบหูด้ายซ้ายของเด็กหญิง อาการสาหัส ส่วนผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบอุ้มร่างของเด็กหญิง มิลข้ามมายังฝั่งไทยและเจ้าหน้าที่ของไทยได้รีบนำตัวส่งไปรักษาที่สถานีอนามัยบ้านพระเจดีย์ แต่ต้องมาเสียชีวิตระหว่างนำส่งไปรักษา

ด้านพล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 1 ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงดูแลประชาชนทั้งชาวไทยและชาวพม่า ให้ได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด ทั้งนี้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น ทางกองทัพภาคที่ 1 ก็ได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว โดยเฉพาะแผนอพยพประชาชน ซึ่งเบื้องต้นทางกองพลทหารราบที่ 9 ได้ให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ออกห่างจากพื้นที่เสี่ยงประมาณ 1 ก.ม.ไปพักอาศัยอยู่ที่โรงเรียนด่านเจดีย์สามองค์ แต่หากสถานการณ์ยังคงมีความรุนแรงมากขึ้น ก็จะอพยพประชาชนออกห่างจากพื้นที่อีกประมาณ 3 ก.ม.

พร้อมทั้งยังกล่าวถึงชาวพม่าที่อพยพเข้ามาในประเทศไทยบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ว่า ขณะนี้มีผู้หลบหนีภัย ประมาณ 3,000 กว่าคนล่าสุดจังหวัดกาญจนบุรีประกาศพื้นที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเนื่องจากภัยสงคราม โดยแม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงแต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงก็จะอพยพผู้หนีภัยการสู้รบไปที่บ้านซองกาเรีย ห่างจากจุดผ่อนปรนออกไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook