ICT-อุตุแถลงยันไม่มีพายุภาคใต้ตามทำนาย

ICT-อุตุแถลงยันไม่มีพายุภาคใต้ตามทำนาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังได้มีโหราศาสตร์ชื่อดัง ทางภาคเหนือ ได้ออกมาทำนายว่า จะเกิดภัยพิบัติธรรมชาติ ทางภาคใต้ของประเทศ และเมื่อรวมกับข้อมูลของนักวิชาการบางท่าน ที่ออกมาให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวซึ่งสร้างความวิตกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างยิ่ง ล่าสุดนายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ รองปลัด เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที นายต่อศักดิ์ วานิชขจร รักษาการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้เปิดเผยแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยนายต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวลือว่า จะเกิดพายุลูกใหม่ ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.นี้
หากมีพายุเกิดขึ้นจริงๆ ทางกรมอุตุฯ และศูนย์เตือนภัย จะแจ้งให้ประชาชนรับทราบทันที แต่ในขณะนี้ ยืนยันว่าไม่มีพายุเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากมีเครื่องมือ และการตรวจจับทันสมัย ที่มองเห็นการก่อตัวของพายุอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณีของสึนามิ ที่มีการทำนายและคาดการณ์ว่า จะเกิดขึ้นอีกครั้งและจะ
ร้ายแรงกว่าเมื่อปี 2547 นั้น ขณะนี้จากข้อมูล และสถิติของการสั่นสะเทือน ของรอยแยกใต้ทะเล มีพลังงานน้อยลง ไม่สามารถทำให้เกิดสึนามิได้ และด้วยระบบเตือนภัยที่ทันสมัย ทั้งลูกลอย หอเตือนภัย เครือข่ายวิทยุ จึงสามารถยืนยันได้ว่า จะไม่เกิดสึนามิขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัย
อยู่บริเวณทางภาคใต้ ของประเทศ อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือที่เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook