อินโดฯเตรียมแสดงศักยภาพต่อผู้นำสหรัฐ

อินโดฯเตรียมแสดงศักยภาพต่อผู้นำสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาร์ตี นาทาเลกาวา รัฐมนตรีกระทรวงกิจการต่างประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า อินโดนีเซีย จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ในด้านต่าง ๆ รวมถึง การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกภายในประเทศ ระหว่างที่ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เดินทางเยือนกรุงจาการ์ตา ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการที่ ประธานาธิบดีโอบามา เยือน อินโดนีเซีย จะทำให้อินโดนีเซีย เป็นจุดสนใจของทั่วโลก เราจึงถือโอกาสนี้ แสดงความสำเร็จของเรา ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าในการสร้างประชาธิปไตย รวมถึง ความเป็นผู้นำในภูมิภาค และในการประชุมระดับพหุภาคี

นายมาร์ตี กล่าวต่อไปว่า ในแง่ของการค้า อินโดนีเซีย ตั้งใจว่าจะเพิ่มปริมาณการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการขยายภาคส่วนการค้าให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ความร่วมมือด้านกลาโหม ระหว่างอินโดนีเซียและสหรัฐ ก็พัฒนาขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่วนการสร้างประชาธิปไตยในอินโดนีเซีย ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามา มีกำหนดเดินทางถึง กรุงจาการ์ตา ในช่วงบ่ายวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายนนี้ และจะเดินทางออกจาก อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน ไปยัง เกาหลีใต้ เพื่อเตรียมร่วมประชุม G20 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook