กวางโจวเกมส์ยึดมาตรฐาน อลป.ตรวจโด๊ป

กวางโจวเกมส์ยึดมาตรฐาน อลป.ตรวจโด๊ป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ กวางโจว เกมส์ เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่าง 12-27 พฤศจิกายน นี้ ที่ เมือง กวางโจว โดย เจ้า เจี๋ยน ออกมาเปิดเผยว่า จะนำมาตรฐานการตรวจสารกระตุ้นระดับเดียวกับใน ปักกิ่ง เกมส์ เมื่อ 2 ปี ก่อนมาใช้

ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) คาดการณ์ว่า จะมีการสุ่มตรวจตัวอย่างปัสสาวะประมาณ 1,500 ตัวอย่าง และอาจจะมีการสุ่มตรวจตัวอย่างเลือดมากกว่า 200 ตัวอย่าง จากนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 12,000 คน จาก 45 ประเทศ

โดยการเก็บตัวอย่างปัสสาวะและเลือด ได้เริ่มต้นไปแล้ว เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านนักกีฬา และในแต่ละเช้าตลอดการแข่งขัน ก็จะทยอยเก็บตัวอย่าง ส่งไปยังห้องแล็บที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นจากตัวอย่าง 5,000 ชิ้น
ในระหว่างมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2008 มาแล้ว

ขณะที่ เจ้า เจี๋ยน รองประธานองค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของจีน กล่าวเสริมว่า การตรวจสารกระตุ้นจะยึดตามมาตรฐานโอลิมปิก ซึ่งผลจากตัวอย่างที่ออกมาเป็นลบ จะรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนผลจากตัวอย่าง ที่เป็นบวก จะทราบผลภายใน 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ องค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของจีน ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตรวจสารกระตุ้นไว้ 81 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการปฏิบัติหน้าที่ใน โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ กรุงปักกิ่ง เป็นเจ้าภาพมาแล้ว




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook