'องอาจ'ลงตรวจน้ำท่วม อ.จังหาร ร้อยเอ็ด

'องอาจ'ลงตรวจน้ำท่วม อ.จังหาร ร้อยเอ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม บ้านหนองแคน และ บ้านดินแดง เทศบาลตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกับพบปะ เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุอุทกภัย และมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนด้วย

โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เน้นยำว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้แนวทางการช่วยเหลือประชาชน ที่สำคัญไว้ 3 ข้อประกอบด้วย การให้ความช่วยเหลือที่รวดเร็ว เป็นธรรม และ ทั่วถึง โดยหลังจากที่ระดับน้ำลดลงแล้ว ก็จะมีการสำรวจพื้นที่ความเสียหาย ในส่วนของที่อยู่อาศัย และ พื้นที่ด้านการเกษตร ซึ่งจะได้มีการจ่ายเงินชดเชยเยียวยาบรรเทาทุกข์ ให้กับประชาชน เป็นการเร่งด่วน จากนั้นรัฐบาลจะพยายามเร่งรัดดำเนินโครงการ ที่เป็นมาตรการ การป้องกันปัญหาน้ำท่วม ในระยะยาว อาทิ การสร้างแก้มลิง และหาช่องทางระบายน้ำเพิ่มเติมต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากลงพื้นที่แล้ว รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมตามโครงการสร้างเครือข่ายระดับชุมชนท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนความมั่นคงให้แก่ระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ที่ โรงแรมริมปาว จังหวัดกาฬสินธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook