เทพไทชี้สนั่นพบทักษิณทปรองดองได้เรื่องดี

เทพไทชี้สนั่นพบทักษิณทปรองดองได้เรื่องดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในส่วนของพรรคว่า ล่าสุดในวันนี้ พรรคได้รับบริจาคเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างบ้าน ให้ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะใช้แบบบ้านมั่นคง งบประมาณหลังละ 120,000 บาท ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์จะดูแลสร้างให้ครบ ขณะที่พรรค จะเป็นตัวกลางในการรับบริจาค เงินเพื่อสร้าง บ้านพร้อมประสานหาทุน ในการสร้างด้วย ขณะที่ในวันพรุ่งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ดินถล่ม พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชน รวมทั้งจะไปร่วมไว้อาลัย ว่าที่ร้อยตรีวัชรัตน์ บุญฤทธิ์ ปลัดอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่เสียชีวิต ขณะออกช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดพัฒนาราม อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้นั้น นายสุเทพ ได้มานั่งรอรับบริจาคเงินและสิ่งของ ด้วยตนเอง โดยมีผู้เดินทางมาบริจาคอย่างต่อเนื่องอาทิ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมชมรมเบญจสัมพันธ์ บริจาคเงินและสิ่งของ
เช่น ผ้าห่ม ไฟฉาย อาหารแห้งและข้าวสาร จำนวนมาก

นอกจากนี้นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านสังคม อาจจะเข้าหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องแนวทางปรองดอง ที่ประเทศนอร์เวย์ ว่า ทุกคน คาดหวังให้สำเร็จ หากการไปพบเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด แต่เบื้องต้นก็ต้องดูวิธีการว่าพบ กันอย่างไร และพ.ต.ท.ทักษิณจะยอมรับเงื่อนไข การปรองดองจริงหรือไม่ แต่หากพบกันเพื่อ สร้างภาพ แต่ยังปฏิบัติด้วยด้วยวิธีแบบปากว่าตาขยิบ พร้อมส่งสัญญาณ เคลื่อนไหวทางการเมือง ต่อไป นั้น ตนก็เห็นว่าการพบปะกันก็จะไม่มีประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook