จ่อหมายจับทีมเอฟเฟ็กต์ซานติก้า

จ่อหมายจับทีมเอฟเฟ็กต์ซานติก้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีไฟไหม้ซานติก้า ผับ ย่านเอกมัย ว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนอาจมีการเสนอขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำให้เกิดเพลิงไหม้ ที่อยู่ในข่ายคือกลุ่มที่จัดทำเอฟเฟ็กต์ และนักดนตรี ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการบริษัทไวท์ แอน บราเธอร์ จำกัดนั้น หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในสัปดาห์หน้าจะต้องขออนุมัติหมายจับฐานปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปีเข้าผับ

ด้านพ.ต.ท.ชนิน วชิรปาณีกูล รองผกก.สส.สน. ทองหล่อกล่าวถึงเรื่องสำนวนการสอบสวน ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพนักงานซานติก้าผับ 2 ราย จากที่ได้ออกหมายเรียกไป 10 กว่าราย ซึ่งได้สอบประเด็นเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไร เกี่ยวข้องกับคืนเกิดเหตุอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้า ผับ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กรณีที่กระเป๋าสะพาย และเอกสาร รวมทั้งพาสปอร์ตสูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ก่อนเปิดเผยว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับบริษัททัวร์อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยเดินทางมาประเทศไทยบ่อยๆ เพื่อนำลูกทัวร์มาเที่ยว วันเกิดเหตุเมื่อเข้าไปภายในซานติก้า แล้วพนักงานของร้านได้แจกไฟเย็นคนละ 1 อัน ตนยังหันไปถามคนไทยที่เข้าไปเที่ยวว่า จุดได้ด้วยหรือ โดยคนไทยคนนั้นบอกว่าจุดได้ มันเป็นประเพณี ตนก็จุดโดยไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมีการจุดเอฟเฟ็กต์ จากนั้นก็เกิดไฟลุกบริเวณหลังคามีกลุ่มควันดำมืดไปหมด

ส่วนที่ซานติก้า ผับ ยังมีประชาชนสนใจเข้ามาดูสถานที่เกิดเหตุเพิ่มมาขึ้นกว่าเดิมเพราะเป็นวันหยุด ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา นำป้ายมาติดไว้ที่ตัวอาคารว่า ห้ามใช้อาคารโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาคารมีรอยแตกร้าวมาก และผนังอาคารบริเวณชั้นที่ 2 บางส่วนหักพังลงมาเกรงว่า ผู้ที่เข้าไปอาจจะได้รับอันตราย ทางสถานบันเทิงยังจ้างรปภ.เอกชน 2 นาย เฝ้าทั้งกลางวันกลางคืนกลัวว่าจะมีคนเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในอาคาร รปภ.คนหนึ่ง เปิดเผยว่า จะมีคนเฝ้าดูแลด้านหน้า 1 คน และด้านหลัง 1 คน ตอนกลางดึกมักจะมีวัยรุ่นพวกเด็กแว้น ขี่จยย.มาเป็นกลุ่มใหญ่เข้ามาถ่ายคลิปโทรศัพท์เพื่อพิสูจน์ผีและวิญญาณ ยิ่งใกล้วันที่ 10 ม.ค. ตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์เต็มดวงก็ยิ่งมีคนมาเป็นจำนวนมาก บางครั้งส่งเสียงดังเร่งเครื่องยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงจนนอนไม่หลับ บางครั้งต้องเรียกตำรวจสายตรวจมาช่วยจัดการไล่ออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook