ลูกชายซูจีมาไทยหวังได้เจอแม่หลังถูกปล่อย

ลูกชายซูจีมาไทยหวังได้เจอแม่หลังถูกปล่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเทเลกราฟของอังกฤษ รายงาน วานนี้ ระบุ นายคิม อริส วัย 33 ปี ได้เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานครแล้วด้วยความหวังว่า จะได้พบนางออง ซาน ซูจี ผู้เป็นมารดา และ ผู้นำการเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า ครั้งแรกในรอบทศวรรษ หลังถูกปฏิเสธการขอวีซ่า เพื่อเข้าพบมารดา เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ วัย 65 ปี นับตั้งแต่ ที่ได้พบกันครั้งสุดท้ายเมื่อ เดือนธันวาคม ปี 2000

ขณะที่ นายเนียน วิน ทนายความของนางซูจี กล่าวว่า นายอริส ได้เดินทางมาที่เมืองหลวงของประเทศไทย โดยไม่รู้เลยว่าจะได้รับวีซ่า ให้เดินทางเขามาในพม่าหรือไม่ แต่อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายก็เชื่อว่า นางซูจี จะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ จากการกักบริเวณ ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ภายหลังเสร็จสิ้น การเลือกตั้งครั้งสำคัญ ของประเทศในรอบ 20 ปี ในวันที่ 7 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ ดร. ไมเคิล อริส อาจารย์สอนวิชาทิเบตศึกษา ที่สถาบันตะวันออก มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด แห่งสหราชอาณาจักร พ่อของนายอริส และสามีของนางซูจี เสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคมะเร็ง เมื่อปี 1999 ขณะที่มีอายุ 59 ปี และ ถูกปฏิเสธการขอวีซ่าเพื่อเข้าพบนางซูจี ช่วงตลอด 3 ปีสุดท้ายของการมีชีวิตอยู่

อย่างไรก็ดี ตามรายงานไม่ได้ระบุว่า นายอริส เดินทางมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันใด และพักอยู่ที่ไหน แต่การถูกปฏิเสธวีซ่าหลายต่อหลายครั้ง จึงทำให้เขาเดินทางมายังประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้านของพม่า ด้วยความหวังว่า จะสามารถได้พบกับมารดาของตน หลังเป็นอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook