สัญญาณเตือนภัย จ.ภูเก็ต ขัดข้อง

สัญญาณเตือนภัย จ.ภูเก็ต ขัดข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสันติ์ จันทวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่าด้วย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต สถานีอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ใน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเสียงสัญญาณดังขึ้นที่บริเวณหอเตือนภัย พื้นที่หาดในยาง ต.ไม้ขาว และพื้นที่ หาดกมลา ต.กมลา ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก และอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต ได้ประสานข้อมูลไปยัง ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เพื่อยืนยันการตรวจสอบการแจ้งเตือนของ หอเตือนภัย ปรากฏว่า ในรอบ 24 ช.ม.ที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่อาจจะส่งผลกระทบ หรือ เกิดภัยสึนามิต่อชายฝั่งอันดามันแต่อย่างใด และไม่มีการกดสัญญาณเตือนภัย ในพื้นที่ดังกล่าว แต่อาจเกิดจากความขัดข้องของระบบ ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จะได้ตรวจสอบ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าฯภูเก็ต ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.กมลา และ ต.ไม้ขาว รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ร่วมประชาสัมพันธ์ และทำความเข้าใจกับประชาชนและขออย่าได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ผู้ว่าฯภูเก็ต จะได้ทำหนังสือถึง
ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ให้ลงมาตรวจสอบหอสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่ด้วยว่า สาเหตุใด หอสัญญาณเตือนภัย จึงดังขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook