ดินถล่มเมืองคอน ประกาศภัยพิบัติ 21อ.แล้ว

ดินถล่มเมืองคอน ประกาศภัยพิบัติ 21อ.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากสภาพฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานเป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติฉุกเฉิน เพิ่มขึ้นเป็น 21 อำเภอ รวมพื้นที่ประสบภัย 140 ตำบล 659 หมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอขนอม และอำเภอสิชล ที่ถนนสาย 410 บริเวณสามแยกขนอม-สิชล หลักกิโลเมตรที่ 77-78 บริเวณบ้านเขาป้าย ตำบลสิชล อำเภอสิชล ดินได้สไลด์ลงมาทับถนนเป็นวงกว้าง ระดับน้ำสูงขึ้น รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนทางแยกเข้าอำเภอขนอม บริเวณคลองเขาเหลง บ้านเขาเหลง หมู่ที่ 6 ตำบลควนทอง อำเภอขนอม ดินและโคลนได้ถล่มลงมา เป็นเส้นทางยาวประมาณ 7 กิโลเมตร มีขนาดกว้าง 15-20 เมตร ทำให้พื้นที่สวนยางบริเวณเชิงเขาของชาวบ้านกว่า 60 ไร่ หายราบไปกับโคลน กลายเป็นที่ราบกว้าง ซึ่งทางอำเภอได้อพยพชาวบ้านออกไปอยู่ในสถานที่ ที่ปลอดภัยแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่บริเวณริมคลองและริมทางรถไฟ ซึ่งเป็นด่านแรกที่ได้รับน้ำมาจากเทือกเขาหลวง อำเภอลานสกา และจากอำเภอพรหมคีรี น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนใน
เขตตัวเมือง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตลาดหัวอิฐ สถานีขนส่ง สะพานท่าเรือ ชุมชนหลังสถานีรถไฟ และชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาล น้ำยังคงท่วมสูง หากวันนี้ฝนไม่ตกลงมาอีก สถานการณ์น้ำในเขตเทศบาล ก็คงจะลดลงตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น. วันนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 10 คน ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเดินทางเข้าร่วมประชุมสรุปสถานการณ์น้ำท่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook