สุเทพเล็งนัดพรรคร่วมถกปม สส.ถูกตัดสิทธิ์

สุเทพเล็งนัดพรรคร่วมถกปม สส.ถูกตัดสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าที่ ส.ส. จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.จังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยว่า ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ประสานกับ ส.ส. ในพื้นที่ประชาชนประสบปัญหา เพื่อให้ติดตามดูแล และเป็นตัวกลางการประสานการให้ความช่วยเหลือ ในทุกพื้นที่ โดยให้ดำเนินการอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่า แม้รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชน ด้วยการชดเชยให้ครอบครัวละ 5,000 บาท แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากบางครอบครัว มีภาระมาก ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ที่ต้องประสานกับภาคเอกชนระดมเงินช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การให้ความช่วยเหลือของรัฐบาล เป็นไปด้วยความล่าช้านั้น นายสุเทพกล่าวว่า อยากขอให้ทุกฝ่ายเปิดใจให้กว้าง อย่ามัวแต่ตำหนิกัน หากใครเห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการบกพร่อง สามารถชี้แนะมาได้ เพราะรัฐบาลนี้ เป็นของประชาชน


ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ตนลาออกจากตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า เนื่องจากตนอยู่ในตำแหน่งใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และอยู่ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล จึงต้องลาออก เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาล โดยเห็นว่า ไม่สามารถนำมาเป็นบรรทัดฐาน กรณีหากมีรัฐมนตรีลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง จะต้องลาออกจากตำแหน่งก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับไว้

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้า จะนัดพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังปฏิเสธว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในพรรค ถึงเรื่องตำแหน่งภายในรัฐบาลของตน เพราะยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยเชื่อว่าหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค จะไม่ส่งผลต่อพรรคร่วมรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook