ไทยส่ง 4 ทีมชาติวินด์เซิร์ฟสู้ศึกกวางโจว

ไทยส่ง 4 ทีมชาติวินด์เซิร์ฟสู้ศึกกวางโจว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ในฐานะนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน นักกีฬา ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟเข้าร่วมการแข่งขันเอ เชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12 - 27 พฤศจิกายน 2553 โดยทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟจะเริ่มเดินทางตั้งแต่ 5 พฤศจิกายน นี้

นายอิทธิพล คุณปลื้ม เปิดเผยว่า สมาคมวินด์เซิร์ฟฯ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 จึงได้ส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ท่าน ประกอบด้วย เอก บุญสวัสดิ์ แข่งขันรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย , สโรชา พุ่มไพร แข่งขันรุ่นอาร์เอสเอ๊กซ์หญิง , เสกสรร ขุนทอง แข่งขันรุ่นอิมโก้ชาย และ นภาลัย ธารใส แข่งขันรุ่นอิมโก้หญิง
การแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมวินด์เซิร์ฟฯ มั่นใจว่าทุกประเภทมีลุ้นเหรียญการแข่งขัน อย่างน้อยที่สุดจะคว้า 1 เหรียญจากการแข่งขัน 4 ประเภท เนื่องจากตัวนักกีฬาฝึกซ้อมมาอย่างหนักมีความมั่นใจและพละกำลังเต็มที่ โดยนายเกรียงไกร สกุลแฟง ผู้ควบคุมทีม และ นายวิริทพล เวียงนนท์ นักกายภาพบำบัด จะร่วมเดินทางไปด้วย

ด้าน นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมวินด์เซิร์ฟฯ กล่าวว่า สภาพนักกีฬามีความพร้อมเต็มที่ถึงแม้ขณะนี้ที่ประเทศจีนจะมีอากาศหนาว แต่ตัวนักกีฬาผ่านมาหลายสนามแข่งขัน โดยเฉพาะได้ไปฝึกซ้อมที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งมีอากาศหนาเช่นกัน เชื่อว่านักกีฬาทั้ง 4 ท่าน จะคว้าเหรียญมาอย่างแน่นอน
ขณะที่ นายเอก บุญสวัสดิ์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย เปิดเผยว่า ในรุ่นตนมีความมั่นใจ 80 % เนื่องจากประเทศเจ้าภาพมีศักยภาพและคุ้นเคยกับสภาพสนาม แต่จากการฝึกซ้อมทั้งในและต่างประเทศจะทำให้ดีที่สุดและคว้าเหรียญให้ได้





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook