ค้นหาแหล่งกบดานKNU-พม่าเข้มก่อนลต.

ค้นหาแหล่งกบดานKNU-พม่าเข้มก่อนลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด และหน่วยงานด้านความมั่นคงชายแดน ได้รับคำสั่งให้นำกำลังทหาร และ ตำรวจตระเวนชายแดน เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะมีกองกำลังชนกลุ่มน้อย ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารพม่า SPDC โดยเข้าตรวจสอบเป้าหมายในพื้นที่ บ้านมอเกอไทย ตำบลวาเล่ย์อำเภอพบพระ และพื้นที่อื่นๆ ตามแนวชายแดน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ การปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อควบคุมตรวจสอบไม่ให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลพม่า ออกมาเคลื่อนไหว เช่น กลุ่มกะเหรี่ยงคริสต์ KNU โดยใช้พื้นที่ฝั่งไทย เป็นแหล่งซ่องสุม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การเลือกตั้งทั่วไปของพม่า ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์ชายแดน ด้าน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทางการเมียวดี ประเทศพม่า ได้ใช้มาตรการ เข้มงวด ห้ามไม่ให้ประชาชนชาวพม่าข้ามแดนไป-มา อย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ เพื่อรับสถานการณ์การเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นใน
อีก 2-3 วันนี้ โดยก่อนหน้านี้ พม่ายอมผ่อนปรนให้ชาวพม่า ข้ามไปมาตามท่าขนส่งสินค้าต่างๆ ได้ เพื่อซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ได้แต่ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หลังพม่าเข้มงวด ทำให้ท่าเรือขนส่งสินค้าแต่ละแห่งเงียบสงบ ไม่มีคนข้ามแม่น้ำเมยแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook