ชุมพร ยังไม่พ้นวิกฤติ ฝนยังถล่ม

ชุมพร ยังไม่พ้นวิกฤติ ฝนยังถล่ม

ชุมพร ยังไม่พ้นวิกฤติ ฝนยังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ชุมพร ยังไม่พ้นวิกฤติ ฝนยังถล่ม คาด ระดับน้ำที่ตลาดหลังสววนเช้านี้ สูงถึง 2 เมตร

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดชุมพร ขณะนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ วัดราษฏร์บูรณะ ได้มีประชาชนอพยพเข้ามาพักอาศัยราว 10 คน หลังถูกน้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ ยังพบว่า ภายในวัดดังกล่าว มีพระภิกษุและสามเณร จำวัดอยู่ ราว 200 รูป ซึ่งสามเณรที่จำวัดอยู่ในกุฏิเล็ก ๆ ได้อพยพออกจากกถุฏิไปอยู่ที่สูงแล้ว ขณะที่ ปริมาณน้ำนั้นได้ไหลเข้าท่วมไปยังวัดแล้ว และปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ยังไม่มีการอพยพพระ ออกจากพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่ ริมแม่น้ำหลังสวนนั้น มีฟาร์มเลี้ยงหมูป่า จำนวนกว่า 50 ตัว ถูกน้ำท่วมสูง และไม่มีใครเข้าไปช่วย เนื่องจาก เจ้าของฟาร์ม หนีเอาตัวรอดไปแล้ว และเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ ไม่เคยชินต่อการจับหมูป่า ทำให้หมูจำนวนกว่า 10 ตัว ลอยน้ำไป

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ อ.หลังสวน นั้น ก่อนหน่านี้ ฝนได้ตกลงมาและหยุดตกไป เมื่อเวลา 21.00 น. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และประชาชน เริ่มสบายใจ แต่เมื่อมีฝนตกลงมาอีก ที่บ้านก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร และอาจต้องปล่อยให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายก่อน จึงจะเข้าไปช่วยเหลือประชาชน แต่ตอนนี้ ตกมาอีกแล้ว

ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตที่ จ.ชุมพร รวม 2 ราย ใน อ.พะโต๊ะ เป็นลูกชายของงานแรงงานต่างด้าว น้ำมาจากบนเขาซัดบ้านพัง ค้นหาเจอเด็ก หายใจรวนริน ไม่สามารถช่วยได้ อีกราย คือ คุณยาย 85 ปี ดูทีวีเครียดน้ำท่วม ติดต่อลูกหลานไม่ได้

ขณะที่ จ.ตรัง พระสงฆ์และสามเณร วัดประสิทธิชัย กว่า 100 รูป ช่วยกันนำกระสอบไปทำเป็นพนังป้องกันน้ำ จากแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณวัด แต่แนวกั้นไม่สามารถทนแรงน้ำได้ น้ำไหลทะลักเข้าท่วมวัดสูงกว่า 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ น้ำจากแม่น้ำตรัง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 5 ตำบล เขตอำเภอเมืองตรัง ระดับน้ำสูง 1-3 เมตร และมีรายงานว่า จระเข้จากฟาร์มแห่งหนึ่งหลุด 4 ตัว สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook