อุตุเตือนฉ.9 ตั้งแต่สุราษฎร์ลงไปฝนตกหนัก

อุตุเตือนฉ.9 ตั้งแต่สุราษฎร์ลงไปฝนตกหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย " ฉบับที่ 9 เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ พายุดีเปรสชัน มีศูนย์กลางอยู่บริเวณจังหวัดกระบี่ หรือ ที่ละติจูด 8.0 องศาเหนือ 98.9 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ช.ม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ช.ม. คาดว่า จะเคลื่อนตัวผ่านจังหวัดพังงาและลงสู่ทะเลอันดามันในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ทั้งสองฝั่งตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ รวมทั้งคลื่นลมมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเล ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าสู่ฝั่ง ชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง สำหรับภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook