นายกรับคุมเว็บยากเชื่อมีดิสเครดิตตุลาการ

นายกรับคุมเว็บยากเชื่อมีดิสเครดิตตุลาการ

นายกรับคุมเว็บยากเชื่อมีดิสเครดิตตุลาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมออกหมายจับคนเผยแพร่คลิปตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านทางเว็บไซต์ ว่า เป็นการปฏิบัติตามขั้นตอน ในการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ แต่ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ดูแลยาก และต้องระมัดระวัง เพราะอาจไปกระทบกับเรื่องเสรีภาพส่วนบุคคล ทั้งนี้ คิดว่าศาลต้องมีท่าทีชัดเจนในการชี้แจง ซึ่งตุลาการที่ถูกกล่าวหา ก็ต้องชี้แจงอธิบายเหตุผล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ได้ว่า การตัดสินเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่คงมีความพยายามลดความน่าเชื่อถือของศาล

ส่วนการสอบสวนกรณีคลิป นายวิรัช ร่มเย็น 1 ใน ทีมสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการอ้างว่า เป็นคลิปที่เกี่ยวข้องกับการล็อบบี้การตัดสินคดียุบพรรคนั้น จะได้รับรายงานภายใน 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนใกล้ชิดที่ถูกพาดพิงล้วงลูกโผนายตำรวจ ก็ต้องชี้แจงให้ได้ ซึ่งหากมีข้อมูล ก็ขอให้ส่งมา พร้อมที่จะดำเนินการกับผู้กระทำผิด แต่หากคนถูกพาดพิง ไม่ได้กระทำผิด คนที่พูดก็ต้องรับผิดชอบ



นายกฯปัด ตอบปรับ สุเทพ กลับมารับตำแหน่ง รองนายกฯ หรือไม่


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธต่อการปรับคณะรัฐมนตรี โดยให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี กลับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ว่าต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง รับรองก่อนจึงมาค่อยพิจารณา ซึ่งมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ก่อนหรือหลัง การตัดสินคดียุบพรรคนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าทางศาลจะพิจารณาตัดสินคดียุบพรรคเมื่อไหร่ จึงไม่สามารถตอบได้ว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี ในช่วงเวลาใด อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ตั้งใจจะให้มีการเลือกตั้งในปีหน้า แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขของ
บ้านเมือง พร้อมทั้งข้อร้องให้ทุกฝ่าย ช่วยกันทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าไม่คิดจะอยู่ตำแหน่งจนครบวาระ แม้ว่าตัวเอง จะมีสิทธิ์ก็ตาม ทั้งนี้ทุกอย่างอยู่ที่คนที่ออกมาเคลื่อนไหว ไม่ได้อยู่ที่ตนเองและจะพิจารณาในช่วงเวลาที่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook