รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบคิดดอกวันละหมื่น

รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบคิดดอกวันละหมื่น

รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบคิดดอกวันละหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.สน.ร่มเกล้า รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ ข่มขู่ลูกหนี้ คิดดอกวันละ 10,000 บาท ไม่จ่ายเจอบุกค้นทรัพย์สิน พร้อมขู่ฆ่าแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า จับกุมสมาชิกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบย่านร่มเกล้าจำนวน 9 คน พร้อมของกลางเป็นเอกสารและเงินสดกว่า 21,000 บาท หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ ได้ไปกู้เงินกับแก๊งดังกล่าวจำนวน 3 แสนบาท เพื่อนำไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลบิดาที่ป่วยเป็นอัมพาตและทำธุรกิจขายเสื้อผ้า โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวัน ซึ่งเฉพาะค่าดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายตกเป็นเงินวันละกว่า 1 หมื่นบาท

จนกระทั่งเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาทางตนได้มีปัญหาเรื่องการค้าขาย จึงได้ขอผลัดผ่อนการชำระหนี้ไปก่อน แต่เจ้าของเงินกู้ไม่ยอมส่งลูกน้องมาทวงหนี้ตลอดเวลา จนล่าสุดถูกแก๊งดังกล่าวบุกค้นทรัพย์สินที่บ้านพักและได้โทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง พร้อมกับข่มขู่ว่าหากไม่นำเงินมาจ่าย ก็จะฆ่าทิ้งตนจึงนำเรื่องดังกล่าว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมแก๊งดังกล่าวได้

เบื้องต้นทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ ต้องห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2475 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook