น้ำเจ้าพระยาท่วมอ.บางปะอินเสียหายหนัก

น้ำเจ้าพระยาท่วมอ.บางปะอินเสียหายหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังไม่ทรงตัว เช้านี้เพิ่มสูงขึ้นอีก 5-6 เซนติเมตร ส่งผลให้ชาวบ้าน ในพื้นที่อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ท้ายน้ำของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อน เป็นวงกว้าง นอกเหนือ จากบ้านเรือนประชาชน จะจมน้ำได้รับความเสียหาย เดือดร้อนไม่ต่างไปจากอำเภออื่นๆ ล่าสุด น้ำได้ไหลเข้าท่วมย่านธุรกิจ การค้า ของอำเภอบางปะอิน รวมไปถึงที่ว่าการอำเภอ และสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางปะอิน โดยนายนที บ่อสุวรรณ นายอำเภอ ได้ตั้งแนวกระสอบทราย กั้นพื้นที่ ส่วนราชการไว้ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาดใหญ่กว่า 10 ตัว คอยระวังสูบน้ำออกตลอดเวลา ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือน้ำท่วมของอำเภอ เพื่อสะดวกต่อการเดินทางมาติดต่อของประชาชน

ในส่วนเกาะวัดนิเวศธรรมประวัติ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่อยู่ตรงข้ามพระราชวังบางปะอิน พบว่าน้ำได้เข้าท่วมในส่วนของกุฏิเก่าแก่ ด้านติดริมน้ำแม่น้ำตลอดแนวรอบเกาะ แต่ในส่วนของโบสถ์ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรป ยังน่าเป็นห่วงอยู่หากระดับน้ำ ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ประภาคารเก่าแก่ ที่สร้างไว้หัวเกาะวัดนิเวศน์ ฯ ถูกน้ำท่วมแล้ว ซึ่งการเดินทางข้ามไปยังวัดนิเวศธรรมประวัติ ต้องใช้กระเช้าลอยน้ำเพียงอย่างเดียว ทางวัดต้องยกระดับกระเช้า ให้สูงพ้นน้ำ แต่ก็ทานระดับน้ำที่สูงขึ้นทุกวันไม่ไหวจากกระเช้าลอยฟ้า เป็นกระเช้าจมน้ำ บรรทุกผู้โดยสารลากฝ่ากระแสน้ำ
ที่ไหลแรง ซึ่งทางวัดได้แก้ปัญหาโดยบรรทุกน้ำหนัก ไม่ให้มากนัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทั้งพระและชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook