อุบลฯ รับมือ น้ำโคราช ระลอก 2 คืนนี้

อุบลฯ รับมือ น้ำโคราช ระลอก 2 คืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบพิตร พันธ์พินิจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล ที่เอ่อล้นเข้าท่วมสองฝั่ง ในเขตเทศบาลเมืองอุบลฯ และ เขตเทศบาล อ.วารินชำราบ โดยระดับน้ำ ยังคงทรงตัวอยู่ มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องอพยพออกมา ประมาณ 500 หลังคาเรือน ทั้งนี้ มีชาวบ้าน จำนวน 243 หลังคาเรือน ที่ออกมาพักอาศัยยังจุดที่พักชั่วคราวที่ทางเทศบาล จัดเตรียมไว้ให้ ในขณะที่ระดับความลึกของแม่น้ำมูล อยู่ที่ 70 เมตร 20 เซนติเมตร ซึ่งน่าเป็นห่วงว่า ในคืนนี้ จะมีน้ำไหลบ่าจาก จ.นครราชสีมา ทะลักเข้ามาอีกครั้ง ส่งผลให้ อ.วารินชำราบ และ อ.เมือง จะต้อง
รับมือน้ำเข้าท่วมพื้นที่อีก เป็นระรอก 2 แต่ทางจังหวัดได้จัดเตรียมอพยพไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการช่วยเหลือ เรื่องของอุปโภค บริโภค หรือ ถุงยังชีพ หน่วยงานราชการ และเอกชน เข้ามาช่วยเหลือตลอด นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัดได้ดูแลในเรื่องของเวชภัณฑ์ ไว้แล้ว รวมถึง จัดการดูแลเรื่องโรคภัย ในส่วนของการสัญจรนั้น ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะส่วนใหญ่ชาวบ้าน จะมีเรือเล็กในการสัญจรอยู่แล้ว ส่วนถนนหนทางนั้น จากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่าได้รับความเสียหายถูกน้ำตัดขาดถนน

อย่างไรก็ตาม นายบพิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดเราไม่ประมาทในการเตรียมรับสถานการณ์น้ำ พร้อมรับมือเต็มที่จากระดับน้ำมูล ที่เอ่อขึ้นอย่างต่อเนื่องและระดับน้ำชี ที่จะเอ่อล้นในอีกไม่นานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook