อธิบดี DSI ปัดให้ข้อมูลแกนแดงอยู่ ตปท.

อธิบดี DSI ปัดให้ข้อมูลแกนแดงอยู่ ตปท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จำนวน 9 คนว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ต้องให้กระทรวงต่างประเทศเป็นผู้ให้ข้อมูล เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่จะมีผลให้ประเทศที่ให้แหล่งพักพิง ไม่สามารถออกวีซ่าเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นได้ ทั้งนี้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่พักประเทศปลายทางที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานอยู่นั้น เป็นข้อมูลจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดีเอสไอ เป็นเพียงผู้ให้ข้อมูล
ยืนยันว่า บุคคลทั้ง 9 คน เป็นผู้ต้องหาที่อัยการสั่งฟ้องในคดีก่อการร้ายไปแล้วเท่านั้น ส่วนรายละเอียดว่าบุคคลเหล่านี้ หลบหนีอยู่ในประเทศใด ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม อธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจสอบกรณีผู้เสียชีวิต ทั้ง 89 ศพ จากการกระชับพื้นที่ในช่วงการชุมนุมเดือน เม.ย. - พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ทาง ศอฉ. ได้ขยายกรอบเวลาในการทำงานแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุกรอบเวลาใหม่ โดยยืนยันว่า ทางดีเอสไอจะเร่งทำงานอย่างเต็มที่ไม่ละเลยต่อการสืบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook