น้ำเอ่อขึ้นท่วม ย่านวังหลัง แล้ว

น้ำเอ่อขึ้นท่วม ย่านวังหลัง แล้ว

น้ำเอ่อขึ้นท่วม ย่านวังหลัง แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับสถานการณ์น้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณชุมชนตลาดวังหลัง ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ จากสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ที่ประจำการตามจุดดังกล่าว ระบุว่า ระดับน้ำจะทยอยเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทราย ทำเป็นคันกั้นน้ำไว้ เพื่อไม่ให้ไหลเข้าไปยังบริเวณด้านใน พร้อมเตรียมเปิดฝาท่อระบายน้ำออก เพื่อช่วยระบายน้ำอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการให้บริการเรือข้ามฟาก บริเวณท่าเรือวังหลัง ยังคงมีประชาชนใช้บริการตามปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น และประกาศเตือนให้ประชาชนคอยระมัดระวัง เวลาเดินขึ้นเรือ นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้ประสานกรมเจ้าท่า เพื่อแจ้งเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ใช้ความระมัดระวัง ในการขับเรือ และไม่ให้ขับเรือด้วยความเร็ว เนื่องจากคลื่นน้ำจะกระแทกบ้านเรือประชาชน จนได้รับความเสียหาย


สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ที่บริเวณวังหลัง ในขณะนี้ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จนมีระดับสูงถึงหัวเข่า โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านนั้น ต้องเดินลุยน้ำออกมา เพื่อไปซื้อของที่บริเวณตลาดด้านใน ทั้งนี้ นายนพดล ทรงชล อายุ 29 ปี เจ้าของร้านกรอบรูป ระบุว่า ตนต้องทำการปิดร้าน เนื่องจากร้านถูกน้ำท่วมสูง และไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ส่งผลให้สูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า ในปีนี้ ตนและครอบครัวได้รับผลกระทบมากที่สุด และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ เข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย และเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยเบสท์ 79 และสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ได้ช่วยกันระดมนำเครื่องสูบน้ำ ออกจากพื้นที่ ที่น้ำท่วมสูง และช่วยกันวางแนวกระสอบทรายเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ไม่ให้ได้รับผลกระทบ


ด้าน นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีกำแพงคันกั้นน้ำเจ้าพระยา บริเวณ โรงเรียนทหารพลาธิการ กรมพลาธิการทหารบก เขตบางซื่อ มีรู้รั่ว และรอยร้าวนั้น ทางสำนักการระบายน้ำได้ส่งเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบแล้ว ทราบว่า เป็นคันกำแพงเก่า ที่สร้างไว้นานแล้ว ทำให้เกิดรอยร้าว และรอยรั่วตรงจุดเชื่อมของกำแพง ทำให้มีน้ำรั่วซึม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้นำกระสอบทรายไปอุดรอยรั่วดังกล่าวหมดแล้ว ทำให้น้ำไม่ซึมออกมา จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว อุ่นใจว่า น้ำจะไม่ทะลักเข้าท่วมกรุงเทพมหานครแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook