คายเมอร์ จ่อแซงเวสต์วูดขึ้นมือ 1 โลก

คายเมอร์ จ่อแซงเวสต์วูดขึ้นมือ 1 โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลี เวสต์วูด ยอดนักกอล์ฟชาวอังกฤษ ยังคงต้องลุ้นอีกเฮือก กับโอกาสที่จะขึ้นมาเป็นมืออันดับ 1 ของโลก เป็นครั้งแรก โดยล่าสุดมีรายงานว่า เวสต์วู้ดมีแววต้องฝันค้าง ถ้าหากว่า มาร์ติน คายเมอร์ ยอดโปรชาว เยอรมัน สามารถคว้าแชมป์ อันดาลูเซีย มาสเตอร์ ที่ ประเทศสเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่า เวสต์วูด เตรียมที่จะแซงหน้า ไทเกอร์ วู้ดส์ สุดยอดมือหนึ่งชาว สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 31 ต.ค. นี้ หลังจากที่ได้อันดับ 11 ร่วม ในรายการ อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงค์ ที่ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อช่วงต้นเดือน

อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสที่ วู้ดซี่ จะไม่สมหวัง เนื่องจากว่า ตอนนี้ มาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของแชมป์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ปัจจุบัน รั้งเป็นมือ 3 นั้น มีโอกาสที่จะสวมบทตาอยู่คว้าอันดับ 1 ของโลกไปครองได้ ถ้าหากว่าเขาจบอันดับที่ 2 เดี่ยวเป็นอย่างน้อยในทัวร์นาเมนต์ที่เมืองกระทิงดุ

สำหรับ คะแนนสะสมอันดับโลกนักกอล์ฟชายในตอนนี้ ไทเกอร์ รั้งอยู่ในอันดับที่ 1 ด้วยการมี 8.31 คะแนน ตามมาด้วย เวสต์วูด 8.26 คะแนน และ คายเมอร์ 8.03 คะแนน ซึ่งถ้า คายเมอร์ วัย 24 ปี ขึ้นอันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ เขาก็จะเป็นโปรจาก เยอรมัน คนแรกในรอบ 24 ปี นับตั้งแต่ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ โปรกอล์ฟรุ่นพ่อ ที่ขึ้นครองบัลลังก์กอล์ฟโลก เมื่อปี 1986
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook