รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรายันน้ำท่วมไม่น่าห่วง

รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรายันน้ำท่วมไม่น่าห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าฯ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ไม่น่าห่วงเนื่องจากทางจังหวัด สามารถที่จะดูแลบริหารจัดการน้ำภายในจังหวัดได้ โดยเฉพาะด้านฝั่งซ้ายของแม่น้ำบางปะกง ที่มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ทั้งอ่างคลองระบม และอ่างสียัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ หลังได้มีการเสริมขอบยางสปริงเวย์แล้ว สามารถเก็บกักน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างมากถึงกว่า 150 ล้านลูกบาศก์เมตร และพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมซ้ำซากหายไป โดยเฉพาะในตำบลเกาะขนุน อ.พนมสารคาม ไม่ถูกน้ำท่วมเลยในปีนี้

ส่วนน้ำที่ไหลล้นออกมาจากแม่น้ำบางปะกง จนเกิดน้ำท่วมริมสองฝั่งลำน้ำนั้น เป็นน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำปราจีนฯ และแม่น้ำนครนายก ลงมารวมกันที่ จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูงใน วันที่ 26-27 ต.ค. จึงทำให้มีปริมาณน้ำมาก และมีผู้ได้รับความเดือดร้อน เฉพาะผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับริมแม่น้ำเท่านั้น ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลงส่วนปัญหาน้ำท่วมทางด้านฝั่งขวาของแม่น้ำบางปะกงนั้น เป็นผลมาจากการเร่งระบายน้ำ ลงมาจากทางภาคเหนือ ผ่านคลองระพีพัฒน์ตอนบนของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเลี่ยงการผันน้ำออกไม่ให้ผ่านเข้ากรุงเทพฯ ลงสู่ทะเล ผ่านเข้าพื้นที่มาทาง
คลองพระองค์ไชยานุชิด ไปยังสถานีสูบน้ำคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีกรมชลประทาน เป็นผู้ดูแลจัดการจราจรระบายน้ำออก และอยู่เหนือจากการควบคุมของทางจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook