ผจว.ศรีสะเกษ พร้อมรับปริมาณน้ำมูล

ผจว.ศรีสะเกษ พร้อมรับปริมาณน้ำมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เป็นตัวแทนรับมอบข้าวสารบรรจุถุง ขนาด 3 ก.ก. จำนวน 1,100 ถุง ซึ่งชมรมโรงสีข้าวศรีสะเกษ และ อ.ห้วยทับทัน ได้ร่วมกันบริจาคผ่านศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำไปมอบให้เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อม รับมือปริมาณน้ำ ขณะนี้ ตนได้สั่งการให้อำเภอในพื้นที่เสี่ยง ที่เป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำไหลผ่าน ได้แก่ อ.ศิลาลาด อ.ราษีไศล ได้เร่งชี้แจงประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะ การบริหารจัดการน้ำให้สามารถระบายโดยสะดวกและรวดเร็ว และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ ตลอด 24 ช.ม. โดยประเมินว่าปริมาณน้ำที่ไหลมาจาก จ.นครราชสีมา จะไหลเข้าสู่พื้นที่ จ.ศรีสะเกษ สูงสุด ในวันที่ 28 ต.ค.53 นี้ ขณะที่ ในระยะที่ผ่านมาไม่มีปริมาณฝนตก ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่มากนัก

ทางด้าน นายไพฑูรย์ ไชยภูมิสกุล หัวหน้าโครงการชลประทาน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า สถานการณ์ระดับน้ำที่น่าเป็นห่วง คือ ลุ่มน้ำห้วยสำราญ ซึ่งสภาวะน้ำที่ อ.อุทุมพรพิสัย ได้ลดลงแล้ว จะไหลเข้าพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งจะทำให้มีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งประมาณ 30 - 40 ซ.ม. ภายในอีก 2 - 3 วันนี้ ซึ่งจะเข้าท่วมชุมชนริมลำห้วยสำราญ รวม 7 - 10 ชุมชนได้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนเมืองชั้นในที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจมากนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook