น้ำท่วมพระราม6เริ่มสูงขึ้น-ทหารรุดช่วย

น้ำท่วมพระราม6เริ่มสูงขึ้น-ทหารรุดช่วย

น้ำท่วมพระราม6เริ่มสูงขึ้น-ทหารรุดช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชุมชนพระราม 6 ในเช้าวันนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางกรมอุทกศาสตร์ รายงานว่า ในเวลา 10.00 น. ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 2.17 เมตร ทั้งนี้ ชุมชนพระราม 6 เป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบทันที เนื่องจากเป็นแรก ที่น้ำเหนือไหลผ่าน ก่อนที่น้ำจะไหลผ่านไปยังเขตบางซื่อ ดุสิต สามเสน เรื่อยไปจนถึงเขตบางนา และไหลลงสู่อ่าวไทย เป็นจุดสุดท้าย

ทั้งนี้ นางวัฒนา มหาวัฒน์ อายุ 53 ปี กล่าวว่า ปีนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกปี ที่ผ่านมา และครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า ทางชุมชนช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหาร ที่เข้ามาทำคันกั้นน้ำ และนำถุงยังชีพมามอบให้ ขณะเดียวกัน ได้เรียกร้องหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้ามาช่วยดูแล โดยเฉพาะกระดานไม้ ที่ยังขาดแคลน ต้องการเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ทหาร อยู่ระหว่างการทำสะพานไม้ให้สูงขึ้นจากระดับน้ำ เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรได้สะดวกแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสภาพการจราจรบริเวณประชาราษฎร์ 1 พระราม 7 แยกบางโพธิ์ เกียกกาย สามเสน ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง และเอ่อล้นเข้ามายังพื้นผิวการจราจร แต่อย่างใด

ส่วนบรรยากาศบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่าช้าง สถานการณน้ำโดยทั่วไป หากมองด้วยตาเปล่า ก็ยังคงไม่น่าเป็นห่วง ประชาชนยังคงสัญจรทางเรือกันปกติ โดยมีเรือตรวจการณ์ของกรมเจ้าท่า ลอยลำแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการสอบถามนายชัยยุทธ แม้เทวฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ขนส่งกรมเจ้าท่า ประจำท่าช้าง กล่าวว่า ทางกรมเจ้าท่าได้มีการเข้มงวดเป็นพิเศษ ในการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร ประจำทุกจุด ในวันนี้ หลังจากที่หลายหน่วยงานออกมาเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือที่ไหลบาก ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูงสุด ในเวลา 10.00 น.

นอกจากนี้ ทางกรมเจ้าท่าเอง ยังกำชับให้ผู้เดินเรือลดความเร็วในการสัญจร เพื่อลดผลกระทบกับผู้ที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ตามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ร้องเรียนเข้ามา ว่าถูกแรงกระแทกจากคลื่นกระทบตัวบ้าน จนได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม จากการวัดระดับน้ำที่ปากคลองตลาด เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ผ่านมา ระดับน้ำอยู่ที่ 2.1 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มทะลักเข้ามายังในพื้นที่ร้านขายของ ย่านท่าช้าง ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก รวมไปถึงชุมชนตรอกท่าวัง ตรอกสนามพระ ตรอกนคร และ ท่าพระจันทร์ โดยระดับน้ำท่วมสูง อยู่ในระดับหัวเข่าแล้ว ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ต้องปิดร้าน เพื่อหนีน้ำทันที

ทั้งนี้ ทางสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ก็ได้มีการเตรียมความพร้อม โดยการนำกระสอบทราย ทำเป็นแนวคันกั้นน้ำสูง 20-30 ซ.ม. ไว้แล้ว เพื่อเป็นแนวน้ำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ ไม่ให้น้ำทะลักลงสู่ถนนฝั่งพระนครได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook