สถานการณ์น้ำท่วมนนทบุรีวิกฤติสูง2.45ม.

สถานการณ์น้ำท่วมนนทบุรีวิกฤติสูง2.45ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางวัจนา กุลชนะรัตน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนนทบุรี เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุด ว่า ในพื้นที่ทุกอำเภอ ริม 2 ฝั่ง แม่น้ำเจ้าพระยานั้น ยังคงวิกฤติ โดยเฉพาะ อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางกรวย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายจำนวนมากการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยขณะนี้ระดับน้ำสูง 2.45 เมตร

ทั้งนี้ นางวัจนา กล่าวต่ออีกว่า ได้เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ ไว้แล้ว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งการเร่งเสริมแนวกระสอบทรายเพิ่มเติม พร้อมดำเนินการเร่งแจกจ่ายถุงยังชีพ แก่ประชาชน
ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดปทุมธานี นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ทำให้พื้นใต้ปีกประตูน้ำของคลองบ้านใหม่ อำเภอบ้านใหม่ จังหวัดปทุมธานี เริ่มแตกออก ขยายเป็นรูใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่งผลให้น้ำไหลทะลักออกสู่คลองเปรม และไหลเข้าสู่กรุงเทพมหานครต่อไป อย่างไรก็ตาม คาดว่าไม่นานประตูน้ำคลองบ้านใหม่ จะพังลง ซึ่งดูจากสภาพการณ์แล้ว คอสะพานนั้น จะต้านกระแสน้ำไม่ไหว และอาจจะพังเสียหาย เตือนคนกรุงเทพมหานคร เตรียมเก็บของอพยพหนีน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook