ปลอดประสพอ้างผลสำรวจคนเชื่อคลิปยุบพรรค

ปลอดประสพอ้างผลสำรวจคนเชื่อคลิปยุบพรรค

ปลอดประสพอ้างผลสำรวจคนเชื่อคลิปยุบพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ผลการลงพื้นที่ สำรวจความคิดเห็นประชาชน ต่อกรณีคลิปที่เกี่ยวข้องกับการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่า มีการหารือและทำงานร่วมกันระหว่าง นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ กับ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จริง และเชื่อว่า เกิดขึ้นหลายครั้งก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ยังสงสัยถึงอำนาจในการกำหนดตัวพยานของ นายวิรัช และนายพสิษฐ์ ที่ตกลงให้เป็น ประธาน กกต. ทั้งที่ อำนาจเป็นของศาลรัฐธรรมนูญ เท่านั้น รวมทั้ง ตั้งคำถามว่า ทำไมการสนทนาของบุคคลทั้ง 2 จึงเป็นเรื่องเดียวกับการสนทนาของเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวอีกว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่พอใจที่ นายวิรัช และนายพสิษฐ์ ได้ตกลงเตรียมนักวิชาการ 5 คน ออกมาพูดชี้นำ และสนับสนุน เพราะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และเป็นความผิดร้ายแรงต่อรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตามขอให้ นายวิรัช นายพสิษฐ์ พรรคประชาธิปัตย์ ตลอดจน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งอธิบายความจริงให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

นอกจากนี้ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงนโยบายของพรรค ในการแก้ปัญหาวิกฤติน้ำท่วมซ้ำซาก ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และจังหวัดข้างเคียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อได้เป็นรัฐบาล 5 ข้อ ว่า พรรคเพื่อไทย จะจัดตั้งสถาบันร่วมศึกษาแก้ไขผลกระทบของภาวะโลกร้อนต่อระดับน้ำทะเล ซึ่งจะท่วมกรุงเทพมหานคร และจังหวัดชายฝั่งทะเล รวมทั้ง จัดทำแผนและออกแบบก่อสร้างเขื่อนกันน้ำรอบกรุงเทพฯ พร้อมสร้างประตูควบคุมน้ำขนาดใหญ่ในแม่น้ำที่ต่อเนื่องอย่างเป็นระบบ และประกาศนโยบายจำกัดขนาดของกรุงเทพฯ พร้อมกระจายอำนาจงานบางอย่างออกจากกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ จัดทำแผนก่อสร้างระบบการขนส่งขนาดใหญ่ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ไปอาศัยอยู่ชานเมืองให้มากที่สุด และทำแผนก่อสร้าง คลองผันน้ำขนาดใหญ่ทุกทิศทาง เพื่อไม่ให้น้ำหลากผ่านกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึง การมอบหมายให้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธานศูนย์อำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่า ส่วนตัว ไม่เชื่อว่า นายอภิรักษ์ จะแก้ปัญหาอะไรได้ แต่เห็นว่า นายกรัฐมนตรี ควรให้บุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านน้ำที่อยู่ใกล้ตัว อย่าง นายสาวิตต์ โพธิวิหค อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ มาดูแลมากกว่า



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook