ไทย เพิ่มกำลังทหารชายแดนไทย-พม่า จ.ตาก

ไทย เพิ่มกำลังทหารชายแดนไทย-พม่า จ.ตาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 (ผบ.ฉก.ร.4) อ.แม่สอด จ.ตาก ได้สั่งการให้ ทหาร นำกำลังเข้าไปประจำการที่ชายแดนไทย-พม่า มากขึ้น เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์ในฝั่งพม่า และเพิ่มความเข้มงวดกวดขันความมั่นคงชายแดน ก่อนที่ พม่า จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหญ่ตามรัฐธรรมนูญใหม่ ในวันที่ 7 พ.ย. 53 ภายหลังได้เกิดเหตุระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณถนนเส้นทางจากจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด กับ จังหวัดกอกาเรก หลักไมล์ที่ 5 ห่างจากชายแดนประมาณ 10 ก.ม. (ใกล้เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนเมียวดี) ซึ่งทหารพม่า ได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ และห้ามไม่ให้รถยนต์ส่วนบุคคล หรือ รถบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านในช่วงดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนไทย แจ้งว่า สถานการณ์ในพม่า ช่วงก่อนการเลือกตั้ง 7 พ.ย. 53 มีความวุ่นวาย และน่าเป็นห่วงมาก โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงฝ่ายไทย ได้วางมาตรการเฝ้าระวังดูแล โดยเพิ่มกำลังทหาร-ทหารพราน-ตำรวจตระเวนชายแดน ลาดตระเวน ตามแนวชายแดนให้มากขึ้น รวมทั้ง การตรวจค้นบุคคลต่างด้าว ที่เดินทางในพื้นที่และการข้ามแดน และ
ในศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง ทั้งนี้เพื่อให้ความร่วมมือกับพม่า เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดี หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปพบผู้นำพม่าเมื่อกลางเดือนต.ค.53 โดยผู้นำไทยและพม่า ได้สร้างความสัมพันธ์และไมตรีที่ดีต่อกัน และเป็นการป้องกัน ไม่ให้ชนกลุ่มน้อยฝ่ายต่อต้านรัฐบาลพม่า SPDC ได้มาใช้ดินแดนไทยไปเคลื่อนไหวและก่อความไม่สงบในฝั่งพม่า ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook