น้ำเริ่มทะลักเข้า กทม.แล้ว อังคารนี้น้ำขึ้นสูงสุด

น้ำเริ่มทะลักเข้า กทม.แล้ว อังคารนี้น้ำขึ้นสูงสุด

น้ำเริ่มทะลักเข้า กทม.แล้ว อังคารนี้น้ำขึ้นสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำท่วมเข้าบ้าน หลังน้ำเริ่มทะลักเข้ากรุงเทพมหานคร ผู้ว่าฯ กทม.เร่งช่วยเหลือแล้ว

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจเยี่ยมชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ ฝั่งธนบุรี เขตบางกอกน้อย หลังจากช่วงตี 4 ที่ผ่านมา น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทะลักท่วมบ้านประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำประมาณ 400 หลังคาเรือน มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,500 คน โดยระดับน้ำสูงสุดเมื่อช่วงประมาณ 7.30 น.ที่ผ่านมา วัดได้ 1.98 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 22 เซนติเมตร

ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนประมาณตี 4 น้ำได้ทะลักเข้ามาในบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้คนในบ้านซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุวัย 90 ปี และเด็ก ต้องรีบหนีขึ้นไปบนชั้น 2 เนื่องจากที่ผ่านมาน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาปกติจะสูงไม่เกิน 1.60 เซนติเมตร คาดไม่ถึงว่าจะมีน้ำมากขนาดนี้ เทียบเท่ากับระดับน้ำเมื่อปี 2538 โดยเฉพาะในเวลาที่มีเรือแล่นผ่านกระแทกกับฝาบ้าน บางครั้งถึงกับมีตะปูหลุดออกมา

ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า สถานการณ์น้ำในเขตกรุงเทพมหานคร จะขึ้นสูงสุดในวันอังคารนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 2 เมตร 30 เซนติเมตร ซึ่งแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาสูงถึง 2.50 เมตร จึงอยากฝากถึงประชาชนในเขต กทม. ว่าไม่ต้องวิตกกังวล เพราะแนวคันกั้นน้ำสามารถรับระดับน้ำได้ และ กทม.มีมาตรการในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook