ผู้ว่าฯกทม. ตรวจน้ำท่วมเขตบางกอกน้อย

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจน้ำท่วมเขตบางกอกน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพน้ำท่วม และแจกของยังชีพ ที่ชุมชน สันติชนสงเคราะห์ เขตบางกอกน้อย โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ขอให้ประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่า
ตื่นตระหนก กับสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน เพราะเชื่อว่า เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถที่จะรองรับปริมาณน้ำได้ และที่สำคัญ ขอให้ประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ อย่าได้รื้อถอนกระสอบทราย เพราะอาจจะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับผลกระทบ หลังจากที่ตนได้ทราบข่าวว่า มีประชาชนบางพื้นที่ จะรื้อถอนกระสอบทรายออกไป พร้อมกันนี้ ได้ขอความร่วมมือไปยังเรือท่องเที่ยว ให้ลดความเร็วลง ขณะที่ขับผ่านบ้านเรือนประชาชน เพราะอาจกระแทกบ้านเรือนของประชนชนพังเสียหายได้

ด้านนางรัตตินันท์ นิธิโอฬารพงศ์ ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำริมแม่น้ำเจ้าพระเจ้ายาในพื้นที่ของชุมชน ในเขตบางกอกน้อย ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้น เกือบทุกหลังคาเรือน ขณะเดียวกัน ทางเขต ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยการตีสะพาน และการนำตัวหนอนไปวางเรียง เพื่อหนุนสิ่งของที่มีค่า อาทิ ตู้เย็น เตียงนอน ให้สูงขึ้นจากน้ำ ทั้งนี้ สำหรับใน วันที่ 25-26 ตุลาคม นี้ ระดับน้ำจะมีปริมาณสูงขึ้น ราว 2 เมตร ซึ่งทางเขต ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชน เตรียมรับมือให้พร้อม ส่วนการอพยพประชาชนกรณีมีน้ำสูง ได้เตรียมพื้นที่ ร.ร.วัดดุสิตธาราม
ไว้รองรับแล้ว แต่เชื่อว่าไม่น่าจะรุนแรงถึงขึ้นอพยพ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook