กรมชลฯ เตือน กทม. น่าห่วง 8 พ.ย.

กรมชลฯ เตือน กทม. น่าห่วง 8 พ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง แผนการป้องกันปัญหาน้ำท่วม ในกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ได้เตรียมความพร้อมในการป้องกัน ด้วยการเสริมแนวกั้นคอนกรีตตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว แต่ยังคงมีระยะทางอีกราว 1,200 เมตร ที่ไม่สร้าง สามารถสร้างแนวกั้นได้ เพราะติดปัญหาเรื่องที่ดิน

ขณะที่ทางด้าน กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้ประกาศให้บางอำเภอของ จ.นครปฐม และ จ.กำแพงเพชร เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพิ่มเติม แต่ไม่รุนแรง ซึ่งสามารถยกเลิกได้ทันที หากกลับสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ทางด้านที่กรมชลประทานนั้น นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมว่า พื้นที่เฝ้าระวังในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ถือเป็นจุดอ่อนที่สุดในการรับน้ำ และระบายน้ำ ได้แก่ รังสิต จ.ปทุมธานี แจ้งวัฒนะปากเกร็ด จ.นนทบุรี รวมไปถึงเขต อ.บางบัวทอง หากระดับน้ำมีปริมาณการไหลที่ 3,360 ลบ.ม./วินาที จะทำให้กรุงเทพมหานครอาจได้รับผลกระทบในวันที่ 29 ต.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม จุดรับน้ำ อ.บางไทร มีลักษณะภูมิประเทศที่ราบลุ่ม ประกอบกับตลิ่งกั้นน้ำ อาจจะได้รับผลกระทบ จึงขอเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมตลิ่ง ให้เก็บข้าวของอยู่ในชั้นสูง 30 - 40 เซนติเมตร รวมไปถึงการสร้างกำแพงป้องกันตลิ่งให้สูงจากเดิม 1 เมตร ตลอดแนวลำน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง และอยากให้ประชาชน ที่อาศัยใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถเตรียมรับมือกับสถานการณ์ได้ โดยสถานการณ์น้ำในกรุงเทพมหานคร จะน่าเป็นห่วงที่สุด ในวันที่ 8 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook