ชาวบ้านอ.คง กว่า 500 หลังคาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านอ.คง กว่า 500 หลังคาเดือดร้อนหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี นายอำเภอคง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอคง ขณะนี้ ว่า บริเวณริมถนนมิตรภาพ ยังคงมีน้ำท่วมสูง กว่า 60 ซม.เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 500 หลังคาเรือน ต่างได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ เกษตรกรที่เสียหายไปแล้วกว่า 21,000 ไร่ โดยนาข้าวส่วนใหญ่อยู่ในระหว่างการตั้งรวง ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรเป็นจำนวนมาก โดยพื้นที่ในอ.คง นั้นมีทั้งหมด 10 ตำบล ซึ่งขณะนี้โดนน้ำท่วมไปแล้ว 2 ตำบล
ส่วนการดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ทางอำเภอ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และยังได้รับเรือจากทาง กทม. จำนวน 3 ลำ ใช้ในการนำอาหารเข้าไปส่งให้ชาวบ้านที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังอยู่ภายในบ้านของตนเอง ไม่ได้เคลื่อนย้ายออกมาแต่อย่างใด
โดยสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ถนนมิตรภาพ บริเวณ อ.คง รถใหญ่สามารถสัญจรได้แล้ว แต่รถเล็กยังไม่สามารถผ่านไปมาได้ ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำมีระดับสูงกว่าผิวการจราจรมากกว่า 50 เซนติเมตรแล้ว และยังมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook